​เปิดงาน “Songkhla Signature" เทศกาลอาหารคู่เมืองสงขลา


10 มี.ค. 2566

เปิดงาน “Songkhla Signature" เทศกาลอาหารคู่เมืองสงขลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ประเดิมวันแรกด้วยความมันส์กับการแข่งขันชกมวยไทยโบราณ "สยามคาดเชือก ตำนานไชยา” พร้อมกิจกรรมหลาหลาย ของกินขึ้นชื่อมากมาย 10-12 มีนาคม 2566 ณ หาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา


( 10 มี.ค. 66) ณ บริเวณศาลาไทย หาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสาวมัณฑนา ภูธารักษ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคีเครือข่าย ร่วมเปิดงาน “Songkhla Signature" เทศกาลอาหารคู่เมืองสงขลา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ วันที่ 10 - 12 มีนาคม 2566 ณ ชายทะเลหาดสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พร้อมร่วมรับชมการแข่งขันชกมวยไทยโบราณ "สยามคาดเชือก ตำนานไชยา” ที่มีการถ่ายทอดสดให้รับชมผ่านทางช่อง 8 อีกด้วย

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เทศบาลนครสงขลา ชมรมผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารเมืองสงขลา และบริษัทเวิร์ค 56 จำกัด ได้ร่วมกันจัดงาน “สงขลา ชิกเนเจอร์” เทศกาลอาหารคู่เมืองสงขลา ภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การออกร้านอาหารชื่อดัง ร้านอาหารพื้นถิ่น และสินค้าพื้นเมืองกว่า 100 ร้านค้า ที่มีความเป็นมาอยู่คู่กับเมืองสงขลาและบ่งบอกถึงอัตลักษณ์ของชาวสงขลา

นอกจากนี้ได้รับชมการแสดงพื้นบ้าน การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินที่มีชื่อเสียง-ศิลปินพื้นถิ่น อาทิ มินตรา อินทิรา พ็อค บิ๊กอายส์ กล้วย แสตมป์ วงออร์เคสตร้าวง SPO Songkhla PhilharmonicOrchestra และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย