สงขลาคุมเข้มความปลอดภัยช่วงปีใหม่59 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว


30 ธ.ค. 2558

จังหวัดสงขลา เดินหน้าคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

DSC_0359_resize.JPG

วันนี้ (30 ธ.ค.58) เวลา 14.00 น. ที่สนามกีฬาจิระนคร อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2559 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ มณฑลทหารบกที่ 42 , สภ.หาดใหญ่ , ชุดหาดใหญ่ซิตี้ค็อป , อส. , มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง ฯลฯ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา โดยเทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บริเวณหน้าห้างลีการ์เดนส์พลาซ่า ถ.เสน่หานุสรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 01.00 น. ของวันรุ่งขึ้น (1ม.ค.59) โดยในช่วงเวลาดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้ามาในพื้นที่การจัดงานเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นจะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และเพื่อเป็นการป้องกันสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เมืองหาดใหญ่

ดังนั้น เทศบาลนครหาดใหญ่จึงได้ตรวจสอบพื้นที่การจัดงานดังกล่าว โดยมีการปิดกั้นถนนโดยใช้แผงเหล็กกั้นไม่ให้ยานพาหนะเข้าในพื้นที่ สำหรับประชาชนที่จะเข้าภายในบริเวณงาน ทางเทศบาลฯ ได้เตรียมช่องทางไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 10 ช่องทาง ได้แก่ บริเวณถนนข้างห้างลีการ์เดนส์ , ถนนข้างโรงแรมเซ็นทารา , ทางลอดเข้าโรงแรมเซ็นทารา , ทางเชื่อมถนนสุคนธหงส์ , ทางเข้าโรงแรมพิ้งค์เลดี้ , ด้านข้างห้างโอเดียน , ฝั่งตรงข้ามห้างโอเดียนหลังเวทีเล็ก 2 ช่องทาง , ฝั่งตรงข้ามห้างโรงแรมอินทรา และบริเวณหน้าโรงแรมอินทรา โดยมีเวทีใหญ่อยู่ที่หน้าห้างลีการ์เดนส์ ส่วนเวทีเล็กอยู่ที่บริเวณหน้าห้างโอเดียน

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงาน ได้ใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษอย่างเข้มงวด ซึ่งไดรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดตรวจวัตถุระเบิด (หน่วย EOD) เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่บริเวณการจัดงาน พร้อมเครื่องตรวจจับโลหะสแกนเนอร์ จำนวน 10 เครื่อง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเครื่องตรวจจับฯ ประจำช่องทางเข้าบริเวณงานทั้ง 10 ช่องทาง พร้อมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและการจราจรบริเวณโดยรอบสถานที่จัดงานอย่างเข้มงวดอีกด้วย

 

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 30 ธ.ค.58

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

DSC_0384_resize.JPGDSC_0385_resize.JPGDSC_0392_resize.JPG