​ประชุมสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ปชป.สงขลา 9 เขต และบัญชีรายชื่อ ผ่านฉลุยพร้อมรับศึกเลือกตั้งใหญ่


26 มี.ค. 2566

พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา เปิดเวทีประชุมรับฟังความเห็นการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และโหวตรับรองผู้สมัคร ส.ส.สงขลาเขต 1-9 และแบบบัญชีรายชื่อซึ่งมีผู้แทนจากสงขลา 4 คน


(26 มีนาคม 2566) ณ ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ เขต 5 อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา มีการจัดประชุมสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เพื่อรับฟังความเห็น การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและบัญชีรายชื่อ จังหวัดสงขลา เขตเลือกตั้งที่ 1-9 จังหวัดสงขลา โดยมีว่าที่ผู้สมัครส.ส. หัวหน้าสาขา ตัวแทนสาขา และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จากทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุมประมาณ 200 คน มีนายเชษฐเชื้อ ภัทรฐานพัฒน์ ทำหน้าที่ประธานเปิดประชุมและดำเนินการตามระเบียบวาระ

สำหรับวาระพิจารณาลงมติรับรองผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต ประกอบด้วย

-นายสรรเพชญ บุญญามณี เขตเลือกตั้งที่ 1

-นายนิพัฒน์ อุดมอักษร เขตเลือกตั้งที่2

-นายสมยศ พลายด้วง (โกถึก) เขตเลือกตั้งที่3

-นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว เขตเลือกตั้งที่4

-นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) เขตเลือกตั้งที่5

-นางสาวสุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) เขตเลือกตั้งที่6

-นายศิริโชค โสภา เขตเลือกตั้งที่7

-พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เขตเลือกตั้งที่8

-นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง (สิงโต) เขตเลือกตั้งที่9

ส่วนในระบบบัญชีรายชื่อมีผู้สมัครจากจังหวัดสงขลา 4 คน ประกอบด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี นายสุรชัย สุริแสง นายอับดลรอหมาน กาเหย็ม และนายสุรศักดิ์ วงค์วนิช โดยการรับรองผู้สมัครเป็นการรับรองทั้ง 100 คน และที่ประชุมลงมติรับรองรายชื่อผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ สำหรับการเปิดรับสมัครเลือกตั้งส.ส.ระบบเขตของจังหวัดสงขลาทั้ง 9 เขต จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 3-7 เมษายน 2566 ณ ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการกีฬา สนามติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา

นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 6 สงขลา ในฐานะตัวแทนว่าที่ผู้สมัครทั้ง 9 เขต กล่าวว่า “ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 9 เขต ทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาจังหวัดสงขลา พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมืองที่อยู่กับพวกเรามาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ พวกเราทุกคนพร้อมรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อร่วมกันทำทุกอย่างเพื่อชาวสงขลา วันนี้ทีมประชาธิปัตย์สงขลามีความพร้อมเต็ม 100% เพื่อร่วมกันนำพาชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้”