​เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ชวนเที่ยวงานประจำปี 2566


28 มี.ค. 2566

เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เชิญชวนชาวสงขลาเที่ยวงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 พร้อมอุดหนุนสลากกาชาด ลุ้นรับรางวัลใหญ่ “บ้านพร้อมที่ดิน” นำรายได้ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล

ช่วงเช้าวันนี้ (28 มี.ค.66) สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นำโดย นางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา นั่งรถรางประชาสัมพันธ์งานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลาประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 30 เมษายน 2566 ณ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อำเภอเมืองสงขลา เพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานตามภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และผู้ยากไร้ที่ประสบปัญหาทางสังคม รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาให้ดีขึ้น

โดยภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย การออกร้านนาวากาชาด การรับบริจาคโลหิต นิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กว่า 20 บูธ การเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย การประกวดร้องเพลงฝ่ายปกครองท้องที่และฝ่ายปกครองท้องถิ่น การประกวดเต้นบาสโลป การเดินแบบผ้าไทย การจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้า OTOP ของดีของเด่น การแสดงมหรสพ แสง สี เสียง บนเวที และการออกรางวัลสลากกาชาดในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 โดยปีนี้มีรางวัลใหญ่ รางวัลที่ 1 เป็น “บ้านพร้อมที่ดิน” รางวัลที่ 2 รถยนต์โตโยต้า YARIS รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ รางวัลที่ 4 สร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรม “วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” ในวันที่ 7 เมษายน 2566 ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา (ตำหนักเขาน้อย) เพื่อขอรับบริจาคสิ่งของจากผู้มีจิตกุศล ไปใช้ในการออกรางวัลนาวากาชาด และรางวัลสลากกาชาด ในการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้

จังหวัดสงขลา จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตเป็นกุศลร่วมบริจาคสิ่งของ เพื่อสนับสนุนงานของเหล่ากาชาดสงขลา หากไม่สามารถเดินทางมาบริจาคได้ สามารถแจ้งความประสงค์ร่วมบริจาคได้ ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา อำเภอเมืองสงขลา พร้อมร่วมกิจกรรมการกุศลกับเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 21 – 30 เมษายน 2566 ด้วยการซื้อบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท และการจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ “บ้านพร้อมที่ดิน” และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ทีปรกร จันทร์ชนะ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา