เปิดศึกฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 9 รวม 18 ทีม ตบเท้าเข้าสนามกันคึกคัก ชิงแชมป์ภาคใต้


12 ก.ย. 2566

วันนี้ (12 ก.ย.66) เวลา 15.00 น. ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 9 ซึ่งจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11 - 18 กันยายน 2566 โดยมี นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองสงขลา นายณัฐภัท ชุมทองเชิดบำรุง เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายดำรงรักษ อภิบาลสวัสดิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอาวุโส นายถาวร บุญศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต นายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วม โดยมีกองเชียร์จากโรงเรียนต่าง ๆ ร่วมให้กำลังใจอย่างคึกคัก

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า “นับว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง เพราะเป็นวันที่พวกเรามาพร้อมกันที่นี่ เพื่อชื่นชมความสามารถของยุวชนอายุไม่เกิน 13 ปี ที่ได้มาแสดงทักษะ และความสามารถ ทางด้านฟุตบอล การสร้างโอกาสที่ดีให้แก่ยุวชนในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการพัฒนาทักษะทางด้านฟุตบอล และฝึกฝนนิสัยให้ยุวชนรักกีฬา รู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งสร้างความรักความสามัคคี และมีน้ำใจต่อกัน รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อพัฒนาการเล่นให้ก้าวหน้าต่อไป”

ด้านนายประทีป แก้วประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บมจ.หาดทิพย์ เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของโครงการ การแข่งขันฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” เกิดขึ้นจาก เมื่อ พ.ศ. 2550 ร้อยตรี ไพโรจน์ รัตตกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ ได้ดูภาพข่าว เหตุการณ์โรงเรียนถูกเผา ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงมีดำริให้จัดการแข่งขันฟุตบอลฯ กีฬาที่ชื่นชอบในพื้นที่ เป็นตัวประสานความรัก ความสามัคคี ความผูกพันระหว่างโรงเรียน ครู ผู้ปกครอง และตัวยุวชนด้วยกันเอง ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์สงบ ฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์ ได้ถูกสานต่อและพัฒนารูปแบบการแข่งขันเพื่อเตรียมนักฟุตบอลสู่นักฟุตบอลอาชีพ ภายใต้แนวคิดของ พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่ได้มอบไว้ คือ “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาแล้ว จำนวน 8 ครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 9,000 กว่าคน และจัดการแข่งขันเป็นการจัดในครั้งที่ 9 บริษัทฯ ได้มีการพัฒนา และขยายพื้นที่ในการแข่งขัน จากจุดเริ่มต้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็น 5 จังหวัดชายแดนใต้ และได้เพิ่มอีก 4 จังหวัดอ่าวไทย รวมเป็น 9 จังหวัด และในปี 2567 บริษัทฯ จะขยายพื้นที่จัดการแข่งขันใน 14 จังหวัดภาคใต้ ในครั้งนี้มีทีมที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกระดับจังหวัด จังหวัดละ 2 ทีม รวมเป็น 18 ทีม เพื่อมาทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ สำหรับทีมแชมป์ “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 9 รับถ้วยเกียรติยศ จาก พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ เงินรางวัล 30,000 บาท ทริปเปิดประสบการณ์กับสโมสรชั้นนำของประเทศ เป็นสมาชิกหาดทิพย์จูเนียร์คลับทั้งทีม และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม จะได้รับสิทธิพิเศษเข้าคลินิกฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านความเคลื่อนไหวและอัปเดตการแข่งขัน ผ่าน แฟนเพจ : ฟุตบอล “ยุวชนหาดทิพย์คัพ"

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว ประชา โชคผ่อง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา