หอการค้าจังหวัดสงขลาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนส่งเสริมการท่องเที่ยว "ทริปมองสงขลา...มุมที่ตาไม่เห็น"


12 ม.ค. 2567

วานนี้ (11 ม.ค.67) เวลา 11.00 น. ที่ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายทรงพล จังศิริวัฒนธำรง ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา ร.ต.ท.โกวิทย์ รัชนียะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ นางสุนิสา รามแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และหน่วยงานภาคเอกชนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดกิจกรรม ทริปมองสงขลา...มุมที่ตาไม่เห็น" HAPPY MODEL SPECIAL เกาะยอ-หัวเขา เส้นทางท่องเที่ยวแห่งความสุข เพื่อเด็กพิการทางสายตาโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากลหาดใหญ่ .

นายทรงพล จังศิริวัฒนธำรง ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวแห่งความสุขในครั้งนี้ ก็เพื่อผลักดันท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ซึ่งครั้งนี้เป็นเส้นทางแรกจากทั้งหมด 5 เส้นทาง เป็นโมเดลนำร่องและนำผลที่ได้จากการจัดโครงการในครั้งนี้ ไปพัฒนาต่อยอดในการทำเส้นทางการท่องเที่ยวครั้งต่อไป ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลายังบอกอีกว่าในการมาทริปครั้งนี้ ได้เสียงตอบรับจากน้องๆ เป็นไปในทิศทางที่ดี และเป็นประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับน้องๆ ที่ได้เรียนรู้เรื่องราวนอกโรงเรียนอีกด้วย

.

สำหรับโครงการในวันนี้จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ผู้พิการทางสายตาได้ท่องเที่ยวด้วยสัมผัสใหม่ ถ่ายภาพและสัมผัสความยิ่งใหญ่ของพระนอนปางปรินิพพาน วัดแหลมพ้อ นั่งรถรางท่องเที่ยวรอบเกาะยอ เยี่ยมชม “ผ้าทอวัดโคกเปี้ยว” รวมถึงเรียนรู้การตัดเย็บเป็นชิ้นงานผลิตภัณฑ์โดยสามเณรซึ่งเป็นการส่งเสริมอาชีพของทางวัด ทั้งนี้ยังมีกิจกรรมปั้นขนม “หม่อฉี่” ขนมพื้นถิ่นที่หาทานได้ยาก และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของดินแดนฝั่งหัวเขา รับฟังเรื่องราวของป้อมฯ หมายเลข 9 ท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลหัวเขา จุดหมายปลายทางที่บ้านในกำแพงแหลมสน อายุกว่า 200 ปี.

ร.ต.ท.โกวิทย์ รัชนียะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะยอ กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นเรื่องราวที่ดี ที่ได้ให้น้องๆ ได้มาเรียนรู้ ศึกษา และสัมผัสด้วยตนเอง ส่วนหนึ่งการริเริ่มโครงการนี้ก็เพื่อพัฒนา และสร้างการรับรู้ให้กับคนภายนอกพื้นที่ได้รู้จักตำบลเกาะยอ ผ่านวิถีชีวิตของคนในชุมชน ภายใต้การจัดกิจกรรม เส้นทางท่องเที่ยวแห่งความสุข ทริปมองสงขลา...มุมที่ตาไม่เห็น ทั้งยังบอกอีกว่าน้องๆ เหล่านี้ เป็นคนเก่ง มีทักษะการจดจำที่ดี และจะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองในอนาคตต่อไป

.พงศธร บุญสุข ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา