ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำสตรีกว่า 1,600 คน ร่วมแสดงพลังในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2567


8 มี.ค. 2567

วันนี้ (8 มีนาคม 2567) เวลา 10.00 น. ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำพสกนิกรร่วมแสดงพลังในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และแสดงความจงรักภักดีแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพกลุ่มองค์กรภาคประชาชนและเครือข่ายด้านความเข้มแข็งของชุมชน เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 โดยมี นางมณีรัตน์ พรหมเขียว ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา นางซูซาน่า วาแม รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา นางพรเอื้อ เชื้อแหลม นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก


ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ร่วมกับสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา และภาคีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน “วันสตรีสากล” ประจำปี 2567 โดยกำหนดให้มีกิจกรรมการแสดงพลังในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และเทิดทูนสถาบันพระหากษัตริย์ให้คงอยู่กับพสกนิกรชาวไทย ประกอบกับองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ได้ประกาศให้ วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันสตรีสากล และได้เชิญชวนให้ประเทศสมาชิกทั่วโลก ร่วมจัดงานวันสตรีสากลขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง รำลึกถึงการต่อสู้ของสตรีและการคุ้มครองพิทักษ์สิทธิสตรีประเทศไทย ในฐานะประเทศสมาชิก โดยได้นำสตรีทั้ง 16 อำเภอในจังหวัดสงขลากว่า 1,600 คน ร่วมกิจกรรม เพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากล ตลอดจนสร้างการส่วนร่วมในกิจกรรมการสร้างสรรค์สังคมแห่งความเสมอภาคและเท่าเทียม ในการแสดงถึงความสามัคคีขององค์กรสตรีในจังหวัดสงขลา


.นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการร่วมรำลึกถึงคุณงามความดีของปูชนียบุคคลที่สำคัญของจังหวัดสงขลา ภายใต้กิจกรรม “พลังสตรีสงขลา ร่วมสดุดีป๋า รัฐบุรุษคู่แผ่นดิน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์”, กิจกรรมการแข่งขันบาสโลบ (ประเภททีม) และการออกร้านค้าของกลุ่มสตรีด้วย


.นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า องค์กรและเครือข่ายสตรีจังหวัดสงขลา ถือเป็นองค์กรที่เข้มแข็งที่ช่วยขับเคลื่อนงานด้านพัฒนาสังคมในทุกมิติ การกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้สตรีในจังหวัดสงขลาได้เข้ามามีส่วนร่วมในการบูรณาการทำงาน แสดงพลังและศักยภาพที่มีให้กับสังคมได้รับรู้และรับทราบ และสำหรับงานวันสตรีสากลในปี มีสตรีทั้ง 16 อำเภอ ในจังหวัดสงขลาได้มาแสดงพลังในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ให้ดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยสืบไป ร่วมกิจกรรมรำลึกถึงคุณงามความดีของปูชนียบุคคลที่สำคัญของจังหวัดสงขลา พลเอกเปรม ติณสลานนท์ ซึ่งท่านได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมาย ตลอดจนทำกิจกรรมร่วมกัน เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 หวังว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้รับความสุข ความรักสามัคคี และภาคภูมิใจในความเป็นสตรีของจังหวัดสงขลา

ณิชารีย์ หนูบุญ/ข่าว พงศธร บุญสุข/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา