บรรยากาศตลาดกิมหยงคึกคักวันหยุดสุดท้ายปีใหม่ 59 แม้สินค้าบางรายการปรับราคาสูงขึ้น


3 ม.ค. 2559

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงใจกลางเมืองหาดใหญ่ ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ยังคงคึกคักต่อเนื่อง แม้สินค้าบางรายการปรับราคาสูงขึ้นตามแหล่งผลิตต้นทาง

IMG_8736.JPG

วันนี้ (3ม.ค.59) บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าตามย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ ช่วงวันหยุดสุดท้ายเทศกาลปีใหม่ 2559 ยังคงมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียร่วมจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเป็นของฝากติดไม้ติดมือก่อนเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มีนักท่องเที่ยวจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก แม้สินค้าบางรายการปรับราคาสูงขึ้นตามแหล่งผลิตต้นทาง

นางสาวสุพิชญนันทน์ กาญจนวัฒน์ เจ้าของร้านตุ๊กกิมหยง เปิดเผยว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวนิยมมาเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดกิมหยงอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะหลังคืนเคาท์ดาวน์ จะมีการจับจ่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้นก่อนที่จะเดินทางกลับยังภูมิลำเนาหรือกลับต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวมาเลเซียจะนิยมซื้อสินค้าประเภทธัญพืช ถั่วต่างๆ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ พิตตาชิโอ ลำไยอบแห้ง น้ำพริก ขนมญี่ปุ่น เช่น เวเฟอร์ชาเขียว ช๊อกโกแลต ฯลฯ ต่างซื้อติดไม้ติดมือกลับประเทศของตน เพราะเป็นสินค้าคุณภาพ รสชาติดี และมีราคาถูกกว่า แม้ในปีนี้สินค้าบางชนิดปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งผลิตต้นทางขึ้นราคา เช่น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ จากกิโลกรัมละ 360 บาท เพิ่มเป็น 380 บาท , เมล็ดอัลมอนด์ จากกิโลกรัมละ 500 บาท เป็น 540 บาท แต่ก็ไม่ส่งผลต่อการเลือกซื้อแต่อย่างใด

สำหรับตลาดกิมหยง เป็นแหล่งซื้อสินค้ายอดนิยมแห่งหนึ่งของอำเภอหาดใหญ่ เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกซื้อเลือกหาแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ขนมขบเคี้ยว ผลไม้สด ผลไม้แห้ง เครื่องสำอางค์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของเด็กเล่น แว่นตา ตลอดจนเครื่องใช้ในครัวเรือน แต่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวในการซื้อของฝากเป็นจำนวนมาก จะเป็นสินค้าประเภทอาหารแห้ง ผลไม้อบแห้ง ช็อกโกแลต บ๊วย แมคคาร์เดเมียร์ พิชตาชิโอ อินทผาลัม ขนมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งนอกจากจะเป็นสินค้ารสชาติดีมีคุณภาพแล้ว ยังมีราคาถูกกว่าที่อื่นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวมาซื้อของฝากก่อนเดินทางกลับเป็นจำนวนมากแล้ว ก็ยังมีประชาชนในพื้นที่มาหาซื้อผลไม้จัดเป็นกระเช้ามอบเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับคนที่เคารพรักกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย

 

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว-ภาพ สวท.สงขลา 3 ม.ค.59

IMG_8733.JPGIMG_8737.JPGIMG_8740.JPGIMG_8742.JPGIMG_8743.JPGIMG_8745.JPGIMG_8750.JPGIMG_8752.JPG