มรภ.สงขลา เปิดคอนเสิร์ตออร์เคสตร้า โชว์ศักยภาพทางดนตรี-ช่วย นศ.ขาดทุนทรัพย์


25 มิ.ย. 2559

ศิลปกรรมฯ มรภ.สงขลา จัดคอนเสิร์ตออเคสตร้าโชว์ศักยภาพทางดนตรี วันที่ 28 มิ.ย.นี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายช่วยเหลือนักศึกษาขาดแคลนทุนทรัพย์ เทียบเชิญ กิต และ อันฉี The voice ร่วมถ่ายทอดบทเพลงสุดประทับใจ

02.jpg

นายวีระศักดิ์ อักษรถึง คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงคอนเสิร์ตเอสเคอาร์ยู ออร์เคสตร้า เพื่อประชาชน (SKRU Orchestra) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน  2559  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ว่า วัตถุประสงค์หลักเพื่อหารายได้สนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา ที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ ปีการศึกษาละ 10 ทุนอีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงศักยภาพทางดนตรีสู่สาธารณชน สอดคล้องกับการเรียนการสอนของคณะฯ ในด้านฝึกประสบการณ์ทำงานอย่างมืออาชีพ รู้จักการทำงานเป็นทีมและการมีส่วนร่วมของเยาวชน สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับท้องถิ่น โดยตั้งเป้าผู้ชมคอนเสิร์ตไว้ประมาณ 1,200 คน แบ่งเป็นรอบ นักเรียน นักศึกษา 600 คน (แสดงเวลา 14.00 น.) บัตรราคา 100 บาท และรอบประชาชนทั่วไปอีก 600 คน (แสดงเวลา 19.00 น.) บัตรราคา 300 และ 500 บาท

01.jpg

นายวีระศักดิ์ อักษรถึง

คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา กล่าวว่า สำหรับไฮไลท์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ คือความยิ่งใหญ่และพร้อมเพรียงของวงออร์เคสตร้าที่มีนักดนตรีประมาณ 60-70 คน ซึ่งหาฟังได้ยากในภาคใต้ ประกอบกับบทเพลงมีความหลากหลาย ทั้งเพลงคลาสสิก เพลงไทยเดิม เพลงพื้นบ้านภาคใต้ บทเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงสมัยนิยม เพลงที่คณาจารย์ของโปรแกรมวิชาดนตรีสากล มรภ.สงขลา ประพันธ์ขึ้นมา

ใหม่ และบทเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่พิเศษสุดคือมีนักร้องรับเชิญที่มากความสามารถมาร่วมงานในครั้งนี้ถึง 2 คนคือ กิต The voice (กิตตินันท์ ชัยชนะ) และ อันฉี The voice (มนัสนันท์ อักษรถึง) โดยมี นายวีระศักดิ์ อักษรถึง เป็นผู้อำนวยเพลง ซึ่งผู้ชมทุกท่านจะได้รับอรรถรสในการฟังดนตรีอย่างเต็มอิ่ม

สนใจรับชมคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษา สร้างอนาคตว่าที่นักดนตรีรุ่นใหม่ สำรองบัตรได้ที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มรภ.สงขลา โทร. 097-2865569 หรือ 081-9639735

ข่าวโดย/ ลัดดา เอ้งเถี้ยว (นักประชาสัมพันธ์ มรภ.สงขลา)