กกต. ลงสงขลา เดินหน้าอบรมบุคลากรในสังกัด 14 จังหวัดภาคใต้


28 มิ.ย. 2559

กกต. เดินหน้าอบรมบุคลากรในสังกัด 14 จังหวัดภาคใต้ ที่ จ.สงขลา เพื่อเตรียมการออกเสียงประชามติ พ.ศ.2559 ขณะที่ประธาน กกต. ย้ำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานตามหลัก 3 ป. “ประชาชนสะดวก ประชามติเที่ยงธรรม ประชาธิปไตยคุณภาพ”

_DSC0008_resize.JPG

วานนี้ (27 มิ.ย.59) เวลา 09.00 น. ที่ โรงแรม บี.พี.แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดการอบรมบุคลากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อเตรียมการออกเสียงประชามติ พ.ศ.2559 โดยมี นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกล่าวต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย คณะกรรมการออกเสียงประจำเขตออกเสียงจังหวัด , ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด , ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนรู้ในระบอบประชาธิปไตย , หัวหน้าการจัดการเลือกตั้ง , พนักงานเลือกตั้ง จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมอบรม จำนวน  281 คน

นายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า จากกำหนดให้มีการการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจแก่ผู้ที่เกี่ยวข้องให้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบ กฎหมาย การปฏิบัติให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมนำความรู้ที่ได้ในครั้งนี้ไปถ่ายทอดให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้การออกเสียงประชามติในครั้งนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งนี้ได้มีการจัดการอบรม 4 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 พื้นที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน 2559 ซึ่งคาดว่าผู้เข้าอบรมจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทำให้การออกเสียงประชามติสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ด้าน นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ได้มอบนโยบายและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนทำงานด้วยความโปร่งใส สุจริต ซึ่งมีการสั่งการจากนายกรัฐมนตรีให้ กกต. ดำเนินการตามประกาศหรือคำสั่งที่เกี่ยวข้องและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ถูกต้อง ครบถ้วน ประหยัด คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมเน้นย้ำให้วิทยากรทุกระดับเร่งลงพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับประบวนการในการออกเสียงประชามติ และให้ประชาชนผู้มีสิทธิมาร่วมออกเสียงให้มากที่สุด ปราศจากการชี้นำใดๆ ให้วางตัวเป็นกลาง ตามระเบียบ กฎหมาย โดยยึดหลัก 3 ป. “ประชาชนสะดวก ประชามติเที่ยงธรรม ประชาธิปไตยคุณภาพ” ในการปฏิบัติงาน

สำหรับการอบรมในครั้งนี้มีการแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มวิทยากรออกเสียงประชามติ , กลุ่มงานการเงินและพัสดุ , กลุ่มงานสืบสวนและวินิจฉัย , กลุ่มงานพรรคการเมือง และกลุ่มงานเลือกตั้ง

ข้อมูลและที่มา 

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 27 มิ.ย.59 โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

_DSC0005_resize.JPG_DSC0006_resize.JPG_DSC0010_resize.JPG_DSC0013_resize.JPG