พม. สงขลามอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย


28 มิ.ย. 2559

พม. สงขลา มอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพแก่ผู้ด้อยโอกาส จำนวน 50 ราย ตามวาระจังหวัดสงขลา “สงขลาปันสุข ซึ่งเป็นหนึ่งใน 15 วาระ ของจังหวัดสงขลา 

(27 มิ.ย.59)ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา นายทรงพล    สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานมอบวัสดุอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ตามวาระสงขลาวาระที่ 8 สงขลาปันสุข เพื่อ แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนโดยมีครัวเรือนที่รับมอบจำนวน 50 ครัวเรือน โดยมีนายจรัล   ชุมปาน   พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ

จังหวัดสงขลา ได้ขับเคลื่อน 15 วาระสงขลา และวาระสงขลาปัน ซึ่งอยู่ในวาระที่ 8 ซึ่งเป็นหนึ่งใน 15 วาระสงขลา ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชน เพื่อตอบสนองต่ออุดมการณ์ กระทรวงมหาดไทยในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”     ให้แก่ประชาชน  และพัฒนาจังหวัดสงขลาให้มีรากฐานทางเศรษฐกิจ ทางการศึกษาให้ประชาชนทุกกลุ่ม ทุกระดับ มีชีวิตมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยได้กำหนดให้วาระที่ 8 สงขลาปันสุข ฐานรากเข้มแข็ง ลดความเหลื่อมล้ำ แบ่งปันความสุข ดูแล แก้ไขปัญหาพัฒนาคุณภาพชีวิต ของผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้    ผู้พิการ เด็กกำพร้า  ผู้ป่วยติดเตียง ในเชิงบูรณาการเป็นระบบ ต่อเนื่อง ตามความต้องการและความจำเป็นของแต่ละบุคคล มากกว่าการสังคมสงเคราะห์หรือช่วยเหลือเฉพาะหน้าเท่านั้น

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ 16 อำเภอ โดยสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพจำนวน 50 ราย ซึ่งได้คัดเลือกผู้ขอรับการช่วยเหลือจากข้อมูลการสำรวจกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และให้อาสาสมัครพัฒนาสังคม คัดกรองสำรวจสภาพปัญหาความต้องการและความตั้งใจในการประกอบอาชีพ จำนวน 6 กลุ่มอาชีพ ได้แก่อาชีพเกษตรกรรม จำนวน 29 ราย ค้าขายจำนวน 16 ราย รับจ้าง จำนวน 3 ราย บริการจำนวน 1 ราย และ ผลิตภัณฑ์ ประเภทสบู่ จำนวน 1 ราย โดยได้นำรถยนต์ 1300 มาปล่อยขบวนส่งวัสดุอุปกรณ์ถึงบ้านในแต่ละอำเภอ พร้อมทั้งได้จัดทำป้าย   “สงขลาปันสุข   ส่งสุข   สร้างอาชีพ”เพื่อเป็นสัญลักษณ์และเป็นกำลังใจให้กับผู้รับการช่วยเหลือทุกคน...

61.jpg60.jpg62.jpg