คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดประชุมวิชาการ วิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 21


29 มิ.ย. 2559

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย จัดประชุมวิชาการ วิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 “วิศวกรรมโยธาสู่พรมแดนใหม่และความท้าทายในอนาคต Civil Engineering for Future Challenges and New Frontiers”

19_resize.JPG

วานนี้ (28 มิ.ย.59) เวลา 10.00 น. นายประสงค์   นรจิตร์  หัวหน้าผู้ตรวจการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน การประชุมวิชาการ วิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 “วิศวกรรมโยธาสู่พรมแดนใหม่และความท้าทายในอนาคต  Civil Engineering for Future Challenges and New Frontiers” ที่ โรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา จ.สงขลา โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวีสดิ์  นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมวิชาการ

รองศาสตราจารย์จรูญ  เจริญเนตรกุล กล่าวว่า การประชุมวิชาการ วิศวกรรมโยธาแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2559 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยเป็นเจ้าภาพร่วมกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายด้านวิศวกรรมโยธา และเป็นเวทีในการเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างวิชาการ คณาจารย์นักศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพงานวิจัย    การจัดประชุมวิชาการฯ ในครั้งนี้ จะมีประโยชน์ต่อการพัฒนาวงการศึกษาวิจัยทางด้านวิศวกรรมโยธา ในทุกๆด้าน

ด้านนายประสงค์  นรจิตร์  หัวหน้าผู้ตรวจการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวด้วยว่า วิศวกรรมโยธา เป็นศาสตร์หนึ่งทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ครอบคลุมการก่อสร้างอาคาร สะพาน ถนน และระบบขนส่งอื่นๆ รวมถึงระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น เขื่อน แม่น้ำ ตลอดจนการสำรวจทำแผนที่ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ รวมไปถึงการวิเคราะห์ทางธรณีเทคนิคและชลศาสตร์ และการบริหารจัดการการก่อสร้าง โดยมุ่งเน้นการใช้วัสดุและทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาประเทศ ในการประชุมวิชาการวิศวกรรมโยธาแห่งชาติเป็นการประชุมเพื่อเปิดโอกาสในการมีส่วนร่วมของคณาจารย์ นักวิจัย นักศึกษา และผู้สนใจ ในการนำเสนอผลงานวิจัย แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างองค์ความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป

เจนจิรา  ไชยพูน//ข่าว พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา//ภาพ

28  มิ.ย. 59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

22_resize.JPG20_resize.JPG21_resize.JPG1_resize.JPG24_resize.JPG25_resize.JPG26_resize.JPG