วัวชนเก่งในรังเปิดบ้านถล่มลำปาง 4-2 ลิ่วอันดับ 5 ของตาราง


30 มิ.ย. 2559

ฟุตบอลยามาฮ่าดิวิชั่น1 นัดที่2 ของเลก2 วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด - เปิดบ้านสนามนาทวี รับการมาเยือนของรถม้า ลำปางเอฟซี นัดนี้วัวชนเจ้าถิ่นมีปัญหาแค่ตำแหน่งเดียวคือเอเลียส ดอเลาะที่มีอาการเจ็บหลังมาตั้งแต่นัดที่เสมอบางกอกเอฟซี 0-0 ในขณะที่ดิโอโก้ แรนเจล ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนทำให้ต้องส่ง สมชาย หมาดเอียด ลงไปยืนคู่กับนันทพล แทน

โดย11คนแรกสงขลามีดังนี้ ผู้รักษาประตู ลือชา จันทวงศ์ แนวรับ ปานเทพ โชติกวิน สมชาย หมาดเอียด นันทพล พิบูลย์พล สุชาติ ชายใหญ่ แดนกลาง ยุทธนา ไชยแก้ว อาทิตย์ วิเศษศิลป์ เซอร์จิโอ ซัวเรซ แนวรุก พัฒนา ซอกจอหอ มานพ สอนแก้วและวิลเล่น โมต้า ส่วนลำปางทีมเยือน นัดนี้ส่งผู้เล่นหน้าใหม่ที่ดึงเข้าทีมในเลกที่2 อาทิ กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ จิรวัฒน์ มัครมย์ ณัฐกิจ ฟองวิทู พร้อมกับสองพี่น้องมัสบูงอ สิทธิชัย กับศิริศักดิ์ลงสู้กับกับเจ้าถิ่นวัวชนวัวชนแดนใต้อย่างไม่กลัวสถิติเจ้าบ้านที่ยังไม่แพ้ใครในบ้านเลยในฤดูกาลนี้

 เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และน.16 สงขลาออกนำจนได้เมื่อปานเทพ เปิดบอลเตะมุมมาให้ซัวเรซ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม สงขลาขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก และ น.42 สงขลาออกนำ 2-0 จากการทำชิ่งระหว่างซัวเรซ กับวิลเล่น แล้วก็เป็นวิลเล่นยิงเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังเป็นทีมเยือนที่แก้เกมมาอย่างดีด้วยการเปลี่ยนผุ้เล่นถึง 2 คนและน.55 ไมค่อน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาก็ยิงให้ทีมเยือนตามมาเป็น 1-2 แต่เพียง 2 นาที น.57 จากการประสานงานของวิลเล่นกับซัวเรซ จนทำให้ผู้เล่นลำปางรวบซัวเรซ ในเขตโทษสงขลาได้จุดโทษ และวิลเล่น ก็ซัดจุดโทษให้สงขลาหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-1 จากนั้น น.60 สงขลามาได้ประตูที่4 จากการพลาดของผู้รักษาประตูลำปาง ที่เตะบอลมาอัดซัวเรซ ก่อนที่ซัวเรซจะลากไปยิงง่ายๆ เจ้าบ้านออกนำห่างเป็น 4-1 ท่ามกลางเสียงเชียร์กึกก้องของพลพรรควัวชนแดนใต้ แต่ น.74 สงขลามาพลาดเสียจุดโทษและศิริศักดิ์ มัสบูงอ ยิงเข้าไล่มา 2-4 

แต่ไม่สามารถตามทันและจบ 90 นาที สงขลายูไนเต็ด ชนะลำปางเอฟซี 4-2 และยังคงรักษาสถิติไม้แพ้ใครในบ้านได้ต่อไป จบนัดนี้สงขลาขยับขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตารางด้วยผลงานแข่ง 17 ชน 6 เสมอ 8 แพ้ 3 มี 26 คะแนนตามหลังทีมนำ อุบลยูเอ็มที 34 การท่าเรือ 32 อ่างทอง 30 และไทยฮอนด้า 29 ตามลำดับ นัดต่อไป 3 ก.ค.สงขลามีคิวบุกถิ่นเชียงใหม่เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตารางซึ่งสงขลาต้องเค้นฟอร์มเก่งนอกบ้านให้ได้หากต้องการลุ้นพื้นที่หัวตารางและคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดในปีหน้า

15.jpg14.jpg13.jpg12.jpg