สปข.6 ร่วมกับสวนสัตว์สงขลา เตรียมจัดงานสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ


5 ม.ค. 2559

สปข.6 ร่วมกับสวนสัตว์สงขลา และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แถลงข่าวเตรียมจัดงานสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ
IMG_8824.JPG

วันนี้ (5ม.ค.59) ที่ สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 และสวนสัตว์สงขลา จัดแถลงข่าวเตรียมจัด “งานสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติ” ระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2559

โดยมี นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 พร้อมด้วย นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และผู้บริหารจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 รวมทั้งศิลปินอู๋ พันทาง ร่วมกันแถลงข่าว

จากการที่รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นเจ้าภาพในเรื่องของการรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากรธรรมชาติและแก้ไขปีญหาที่ดินทำกินโดยกรมประชาสัมพันธ์ได้ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

จึงได้กำหนดจัดงานสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ของชาติขึ้นในวันที่ 14-16 มกราคม 2559 ณ สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ ในการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่เคยอุดมสมบูรณ์ พร้อมทั้งสนองนโยบายรัฐบาลและ คสช. ในการเร่งปกป้องและฟื้นฟูพื้นที่อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่ารวมทั้งความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืนสืบไป

ทั้งนี้ ภายในวันงานจัดให้มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การสาธิตการดับไฟป่า การตั้งแคมป์ในป่า การช่วยเหลือสัตว์ป่าอย่างถูกวิธี รวมทั้งการจัดนิทรรศการให้ความรู้ โครงการตามแนวพระราชดำริ ที่เหี่ยวกับการดูแลและอนุรักษ์ป่าอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 

สปข.6 และสวนสัตว์สงขลา / ภาพ

IMG_8828.JPGIMG_8829.JPGIMG_8825.JPG