ผู้ว่าฯ สั่งเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลาอย่างยั่งยืน


12 ก.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินการอนุรักษ์ พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าอย่างยั่งยืน

20.jpg

( 12ก.ค.59) ที่ห้องประชุมสารภี 2ชั้น 5 เทศบาลนครสงขลา อ.เมืองสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์ พัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลา เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการเดินงานให้มีความชัดเจน เป็นรูปธรรม โดยมี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจและภาคประชาชน ร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

 ตามที่จังหวัดสงขลาได้กำหนดแนวทาการพัฒนาจังหวัดสงขลาในวาระ "สงขลา ...น่าเที่ยว" และกำหนดแคมเปญการท่องเที่ยวปี 2559 -2560 สงขลามหาสนุก สุขทั้งปีที่สงขลา โดยบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาให้ครอบคลุมทุกด้าน รวมทั้งการพัฒนาการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าสงขลานั้น เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ขับเคลื่อนการดำเนินการอนุรักษ์ พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าให้มีความชัดเจน เป็นรูปธรรมอย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าสงขลา ตลอดจนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตย่านเมืองเก่าสงขลา

โดยในที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินงานและหารือการพัฒนาที่ต้องเร่งดำเนินการ อาทิ ในถนน 4 สายหลัก คือ ถนนนครนอก ถนนนครใน ถนนนางงาม และถนนไทรบุรี จะปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่างบนถนน,การนำสายไฟลงดิน, การปรับปรุงผิวถนนจราจร ,การอำนวยความสะดวกสถานที่จอดรถแก่นักท่องเที่ยว เป็นต้น....

21.jpg19.jpg