ผู้ว่าฯ มอบโล่และประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงระดับจังหวัด


30 ก.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา มอบโล่และประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”และ กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด

(29 ก.ค.59) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโล่และประกาศเกียรติคุณหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข”และ กิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น ระดับจังหวัด ในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลาประชุมเดือนกรกฏาคม เพื่อยกย่องและแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล ตามโครงการเชิดชูเกียรติผู้นำเครือข่ายชุมชนดีเด่น ประจำปี 2559

73.jpg

            นายวินัย พันธุ์อยู่ พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้กำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินงานตามโครงการ เชิดชูเกียรติผู้นำเครือข่ายพัฒนาชุมชนดีเด่นมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อสร้างแจงจูงใจในการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการบริหารจัดการชุมชน และเพื่อการจัดการความรู้และพัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้ในการกระบวนการจัดการชุมชนที่มีผลสัมฤทธิ์สูง โดยการยกย่องเชิดชูเกียรติหมู่บ้านและกิจกรรมของกลุ่ม องค์การชุมชน ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาชุมชนดีเด่น ด้วยการคัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง อยู่เย็น เป็นสุข ดีเด่นเข้ารับโล่รางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้นำกิจกรรมพัฒนาชุมชนดีเด่น เข้ารับโล่รางวัล “สิงห์ทอง”

            ในส่วนของจังหวัดสงขลา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินโครงการด้วยการแต่งตั้งภาคีพัฒนาที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นคณะกรรมการคัดเลือกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ทั้ง 4 โซน 16 อำเภอ โดยแบ่งเป็นประเภทดังนี้ ประเภทหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง “อยู่เย็น เป็นสุข” รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านนาปรัง หมู่ที่ 1 ต.ตลองกวาง อ.นาทวี ประเภทผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ดีเด่น ชาย ได้แก่ นายมนูญ แสงจันทร์ศิริ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ต.พะตง อ.หาดใหญ่  ประเภทผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) ดีเด่น หญิง ได้แก่ นางอรอุมา เรืองสวัสดิ์ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนตำบลแดนสงวน อ.ระโนด ประเภทกลุ่มองค์กรชุมชนดีเด่น  ชนะเลิศ ได้แก่ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านแม่ใหญ่ ม. 5 ต.แดนสงวน อ.ระโนด และประเภทศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนระดับตำบล (ศอช.ต.) ดีเด่น ชนะเลิศ ได้แก่ ศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายังได้มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่ชนะการประกวดรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ,2และ 3 พร้อมมอบโอวาทแก่ผู้ได้รับการคัดเลือกซึ่งมีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น เป็นที่ยอมรับของสังคมตลอดจนเป็นผู้ที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างและสมควรได้รับการยกย่องให้สาธารณะชนได้รับทราบ  ….

72.jpg