ผู้ว่าฯ มอบป้ายรับรองร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยและรางวัลเกษตรกรดีเด่น


30 ก.ค. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา มอบป้ายรับรองร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q จังหวัดสงขลา และมอบเงินรางวัลแก่เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2559 สาขาที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร  

(29 ก.ค.59) ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบป้ายรับรองร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q จังหวัดสงขลา และมอบเงินรางวัลเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2559 สาขาที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกรในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลาประชุมเดือนกรกฏาคม

นายปพน จันทร์เรือง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ผลักดันการผลิตสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐาน และปลอดภัย ส่งเสริมการผลิตตามการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีและเหมาะสม หรือเป็นที่รู้จักกัน (Good Agricultural Practice) GAP โดยใช้สัญลักษณ์ Q เพื่อเป็นการรับรองมาตรฐานสินค้า ซึ่งจังหวัดสงขลามีร้านที่ผ่านการรับรอง จำนวน 5 ร้าน ได้แก่ ห้องอาหารริมหาด โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร ,ร้านศิรดา อ.เมืองสงขลา, ร้านหรอย อ.หาดใหญ่,ร้านพันตา อ.หาดใหญ่และร้านต้นทาง อ.หาดใหญ่

โอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยังได้มอบเงินรางวัลแก่เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2559 สาขาที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตรกร ได้แก่ นายสมสุข เพชรกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุง อ.บางกล่ำ  ซึ่งการคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันการเกษตรดีเด่นแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนในการพัฒนาอาชีพเกษตร โดยเน้นการพัฒนาเกษตรกรและองค์กรเกษตรกรให้สามารถบริหารจัดการผลิต การตลาดให้สอดคล้องกับสภาวะปัจจุบันเพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของครัวเรือนและชุมชนให้ดีขึ้น ซึ่งในปี 2559 นี้ สำนักงานเกษตรเกษตรจังหวัดสงขลา ได้คัดเลือกเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ สาขาที่ปรึกษากลุ่มยุวเกษตร รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองนกกระทุ่ง อ.บางกล่ำ  ได้รับเงินรางวัล 14,000 บาท....

67.jpg65.jpg66.jpg