ผู้ว่าฯ ประชุมมอบนโยบายกำลังพล กอ.รมน. จังหวัดสงขลา


7 ม.ค. 2559

ผวจ.สงขลาเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายกำลังพล กอ.รมน. จังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2559 เน้นย้ำการเพิ่มบทบาทและความเข้มข้นในการปฏิบัติหน้าที่และบูรณาการ

6 ม.ค.58 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม CEO ชั้น5 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายกำลังพล กอ.รมน. จังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2559 ในสภาวการณ์ปัจจุบัน ประเทศยังเจอกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ ที่มีความสลับซับซ้อน และมีความรุนแรงมากขึ้น เช่น 

ปัญหาการค้ายาเสพติด คนต่างด้าวหลบนี้เข้าเมืองแรงงานทั้งในและนอกระบบ ปัญหาการก่อการร้ายและอาชญากรรมข้ามชาติการก่อเหตุรุนแรงในเขตพื้นที่ภาคใต้ การบุกรุกทำลายป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ และภัยธรรมชาติ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อเสถียรภาพทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมจิตวิทยา สิ่งแวดล้อมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงความขัดแย้งและความแตกต่างทางความคิดของคน 

ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือ และมีการบูรณาการอย่างจริงจังจากทุกภาคส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา ด้วยการมุ่งเน้นกระบวนการสร้างการรับรู้ และการมีส่วนร่วมของประชาชนให้มากที่สุด มีการบูรณาการหน่วยงานด้านการข่าวและหน่วยงานด้านความมั่นคงในทุกระดับ
 
การกำหนดความเร่งด่วน และระดับความสำคัญของปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงดังกล่าวเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ในการแก้ไขปัญหาตามลำดับ การแก้ไขปัญหาการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ จขต. การแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขปัญหาคนต่างด้าวหลบนี้เข้าเมือง การแก้ไขปัญหาการบุกรุกทำลายป่าไม้แลtทรัพยากรธรรมชาติ และภัยพิบัติทางธรรมชาติและปัญหาความขัดแย้งทางสังคม
9.jpg10.jpg
ประชา โชคผ่อง//ข่าว
ชิดนัย แก้วมณีโชติ//ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา