ค่ายบริษัทโทรคมนาคม ยกทีมแก้ปัญหาสายส่งกีดขวางทางเท้าเมืองสงขลาแล้ว


24 ส.ค. 2559

ค่ายบริษัทโทรคมนาคมทุกแห่งยกทีมแก้ปัญหาสายส่งสัญญาณที่โยงใยเป็นใยแมงมุม และห้อยโตงเตงลงมาริมถนนในระดับที่ต่ำกว่าศีรษะ หลังปัญหาเรื้อรังมานานแรมเดือน และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ความคืบหน้าปัญหาสายโทรศัพท์สายอินเตอร์เน็ต และสายเคเบิ้ลที่อยู่บริเวณปากซอย 11 ถ.ไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา ห้อยโตงเตงลงมาอยู่ริมถนนระยะทางประมาณ 50 เมตร และอยู่ต่ำเพียงแค่ระดับศีรษะโยงใยกันเป็นใยแมงมุมรุงรัง ซึ่งเป็นผลมาจากเสาไฟฟ้าที่ยึดสายเคเบิลหักโค่นลงมา เสี่ยงเกิดอันตรายกับประชาชน และนักเรียนที่สัญจรไปมา ที่เป็นปัญหาเรื้อรังมานานแรมเดือนนั้น

ล่าสุดวันที่ 23 ส.ค. 59 ทางบริษัทโทรคมนาคมทุกแห่ง ทั้ง เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ และ ทีทีแอนด์ที รวมทั้งเคเบิลทีวีท้องถิ่น ที่เป็นเจ้าของสายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ และ สายอินเตอร์เน็ต ได้ส่งเจ้าหน้าที่ และวิศวกรยกทีมรวมตัวกันเข้ามาแก้ปัญหาพร้อมๆกัน โดยการติดตั้งเสาสื่อสารใหม่แทนต้นเก่าที่หักโค่น และยกสายส่งสัญญาณต่างๆขึ้นไปติดไว้ที่เดิม ซึ่งอยู่สูงขึ้นไปอีกระดับ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องเดินผ่านทุกเช้า ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในวันนี้

ขณะที่ชาวบ้านต่างพอใจ และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชน ที่ช่วยนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน จนนำไปสู่การแก้ไข ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เมืองสงขลา ซึ่งเป็นทั้งศูนย์ราชการสำคัญหลายแห่ง และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอีกด้วย

66.jpg65.jpg64.jpg63.jpg