ผู้ว่าฯ มอบโล่รางวัลสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรม-ดนตรีไทย


31 ส.ค. 2559

กระทรวงวัฒนธรรม มอบโล่รางวัลสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านประจำปี 2559 

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโล่รางวัลแก่ สถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ประจำปี 2559 ในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสงขลา ประจำเดือนสิงหาคม ณ ห้องประชุม1 ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา
นางเลขา สุวรรณชาตรี นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนวัฒนธรรมจังหวัดสงขลา กล่าวว่าตามที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการยกย่องเชิดชูเกียรติสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้สถานศึกษา ซึ่งเป็นเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ สืบสาน ถ่ายทอดดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน ตระหนักถึงคุณค่า ความสำคัญของดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน ก่อให้เกิดความภูมิใจในความเป็นไทย อนุรักษ์ สืบทอดให้คงอยู่เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน
91.jpg
โดยในปีนี้สถานศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านประจำปี 2559 ในระดับประถมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนตะพงวิทยามูลนิธิ อ.หาดใหญ่  และ ระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา พร้อมมอบโล่ห์รางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่สถานศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกในประจำปี.....
 
90.jpg89.jpg