จังหวัดสงขลา ขอเชิญร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ "วันมหิดล"


3 ก.ย. 2559

จังหวัดสงขลา ขอเชิญร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ฯสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เนื่องในวันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 เป็นวันมหิดล ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเสด็จทิวงคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก จังหวัดสงขลา โดยโรงพยาบาลสงขลา กำหนดจัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระราชนุสาวรีย์ฯ ซึ่งประดิษฐาน ณ โรงพยาบาลสงขลา ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของพระองค์ต่อองค์การแพทย์การพยาบาล และการสาธารณสุขของไทยโดยเฉพาะได้ทรงสละพระวรกายและพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ และวางรากฐานการแพทย์แผนปัจจุบันให้เจริญรุ่งเรืองทัดเทียมกับนานาอารยะประเทศ จนได้ถวายสมัญญาภิไธยว่า “บิดาการแพทย์ไทยแผนปัจจุบัน”

นอกจากนี้ ยังได้จัดประกวดพวงมาลา โดยแบ่งการประกวดพวงมาลา เป็น2 ประเภท ได้แก่ ประเภทความคิด จำนวน 3 รางวัล รับโล่รางวัลของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และประเภทสวยงาม  3 รางวัล ได้รับโล่ของผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา ในโอกาสเดียวกัน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิพระราชทานสงเคราะห์ผู้ป่วยอนาถาในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นและขาดแคลน ได้ที่โรงพยาบาลสงขลา

สำหรับกำหนดการ กิจกรรมวางพวงมาลาถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์ฯ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม ในวันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2559 มีดังต่อไปนี้

เวลา 06.00 น. ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพร้อมกัน ณ ลานพระราชานุสาวรีย์ฯ (หน้าเสาธง) พระภิกษุ จำนวน 50 รูป

เวลา 07.30 น. พิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน

เวลา 08.45 น. พิธีถวายสักการะพระราชนุสาวรีย์ฯ ณ ลานพระราชานุสาวรีย์ฯ

เวลา 09.00 น. ประกาศผลตัดสินการประกวดพวงมาลา

songkhla.jpg