เปิดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคใต้ แรงงานปลอดภัย มั่นคง ยั่งยืน


7 ก.ย. 2559

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาค ใต้ (สงขลา) ภายใต้แนวคิด "แรงงานปลอดภัย สุขภาพอนามัยดี นำเศรษฐกิจ มั่นคง ยั่งยืน" ขานรับนโยบาย "Safety Thailand" ของรัฐบาล ร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0

DSC_2160_resize.JPG

วานนี้ (6 ก.ย. 59) ที่โรงแรมหรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นางสาวพรรณี ศรียุทธศักดิ์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาค ใต้ (สงขลา) ภายใต้แนวคิด "แรงงานปลอดภัย สุขภาพอนามัยดี นำเศรษฐกิจ มั่นคง ยั่งยืน" โดยมีนายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมผู้ประกอบกิจการและพี่น้องผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ภาคใต้เข้าร่วมงานอย่างคึกคักกว่า 500 คน

นายวิสุทธิ์ อุทัยเลิศ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคใต้ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรณรงค์ส่งเสริมและกระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการทำงานที่เกิดขึ้นกับบุคลากรทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้ตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของคนทำงานทุกสาขาอาชีพ ทบทวนปัญหาความไม่ปลอดภัยในการทำงาน พร้อมเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลทางวิชาการ และประสบการณ์ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน ส่งผลให้คนทำงานมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัยจากการทำงาน ส่งผลให้ผู้ใช้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการเตรียมพร้อมประเทศในการก้าวสู่เวทีโลก เป็นประโยชน์ต่อการพัฒาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล "Safety Thailand" ร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 กันยายน 2559 กับกิจกรรมากมาย อาทิ การมอบรางวัลแก่สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นฯ ระดับจังหวัด 13 แห่ง ประกาศนียบัตรชมเชย 6 แห่ง ประกาศเกียรติคุณกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ ระดับต้น แก่สถานประกอบกิจการ 8 แห่ง และการสัมมนา "บทบาทการมีส่วนร่วมเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยปลอดภัย" ฯลฯ

ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา / ข่าว-ภาพ

DSC_2102_resize.JPGDSC_2128_resize.JPGDSC_2107_resize.JPGDSC_2121_resize.JPGDSC_2148_resize.JPGDSC_2199_resize.JPGDSC_2138_resize.JPG