ป๋าเปรม เน้นย้ำแพทย์-พยาบาล ดูแลผู้ป่วยให้เปรียญเสมือนญาติพี่น้อง


9 ก.ย. 2559

ป๋าเปรม เน้นย้ำแพทย์ พยาบาล ดูแลผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการโรงพยาบาล เปรียญเสมือนญาติพี่น้อง ในโอกาสเปิดการประชุม ส่องหน้า แลหลัง 90 ปี โรงพยาบาลสงขลา 

63.jpg

(8 ก.ย.59) ที่ห้องประชุมพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ศูนย์สุขภาพผู้สูงอายุภาคใต้ โรงพยาบาลสงขลา  พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ “ส่องหน้า แลหลัง 90 ปี” โรงพยาบาลสงขลา และในโอกาสเดียวกัน ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้วางพวงมาลาถวายสักการะพระราชนุสาวรีย์ฯ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวงของพระองค์ต่อองค์การแพทย์การพยาบาล และการสาธารณสุขของไทย โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข แพทย์ พยาบาล บุคลากรโรงพยาบาลสงขลา บุคลากรทางการแพทย์และการสาธารณสุขทุกสาขาวิชาชีพจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ร้อยโท สุภาพ ไพศาลศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา กล่าว ปัจจุบันโรงพยาบาลสงขลาเป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 508 เตียง มีผู้ป่วยนอกเฉลี่ยวันละ 2,407 ราย ผู้ป่วยในเฉลี่ยวันละ 435 ราย  มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถในการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งเขตภาคใต้ตอนล่างเป็นแหล่งเรียนรู้และฝึกทักษะของนักศึกษาแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์

นอกจากนี้มีศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาชั้นคลินิก สำหรับจัดการเรียนการสอนให้แก่นักศึกษาแพทย์ จากมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ในชั้นที่ 4,5 และ 6  และในโอกาสที่โรงพยาบาลสงขลาครบรอบ 90 ปี ของการก่อตั้ง คณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลสงขลา จึงได้จัดงานประชุมวิชาการ “ส่องหน้าแลหลัง 90 ปี” โรงพยาบาลสงขลา ขึ้นระหว่างวันที่ 8 -9 กันยายน 2559 เพื่อให้บุคลากรได้รำลึกถึงการก่อตั้งโรงพยาบาลสงขลา เผยแพร่ผลงานและชื่อเสียง และความสามารถในด้านการให้บริการทางการแพทย์ ด้านวิชาการ ด้านงานวิจัยและด้านการเรียนการสอน สร้างความรัก ความผูกพันในองค์กร

และในโอกาสท้ายสุด ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้ชื่นชมยินดีและให้โอวาทแก่คณะผู้บริหาร แพทย์และบุคลากร โดยเน้นการให้บริการที่มีคุณธรรม มีคุณภาพและให้ผู้รับบริการเป็นศูนย์กลางงานบริการของโรงพยาบาล ถือว่าเป็นงานหลักที่สำคัญที่สุด เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับการดูแลที่ถูกต้อง รวดเร็ว และประทับใจ โดยโรงพยาบาลควรถือว่า คนไข้คือญาติ มาขอคำแนะนำ ขอความช่วยเหลือ พึงรักษาคนไข้ด้วยความรักและด้วยความเมตตา....

67.jpg68.jpg69.jpg70.jpg71.jpg65.jpg66.jpg

จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว ปชส.สงขลา