ผู้ว่าฯทรงพล แถลงผลงานรอบปีพร้อมแถลงแนวทางปี60 ขับเคลื่อนนโยบายประชารัฐ


16 ก.ย. 2559

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในรอบ ปี 59 และทิศทางปี 60 เน้นสร้างกลไกการมีส่วนร่วมตามแนวทางประชารัฐ ท างานเชิงรุก มุ่งผลสัมฤทธิ์

(15ก.ย.59) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา ผู้ว่าฯสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม พร้อมด้วย รองผู้ว่าฯสงขลา และรองผู้การฯสงขลา แถลงผลการดำเนินงานตามนโยบายในรอบปี 59 และทิศทางปี 60เน้นสร้างกลไกการมีส่วนร่วมตามแนวทางประชารัฐ ทำงานเชิงรุก มุงผลสัมฤทธิ์ "หนึ่งปีที่ผ่านมา หนึ่งปีต่อไป...เราจะก้าวไปด้วยกัน" โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน จังหวัดสงขลากว่า 100 คน เข้าร่วมรับฟัง

72.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และ ปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” มาเป็น “หัวใจ” ในการบริหารราชการและได้นำ “นโยบายรัฐบาล”มาแปลงสู่การปฏิบัติให้สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ โดยเฉพาะ วิสัยทัศน์สงขลา 2570 ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด และปัญหาความต้องการ ความจำเป็นของพี่น้องประชาชน

โดยกำหนดจุดเน้นในการดำเนินงานที่สำคัญในลักษณะ “วาระของเมือง” 15 ประการ ภายใต้ชื่อ “15วาระสงขลา” เน้นการทางานเชิงรุก ริเริ่ม สร้างสรรค์ บูรณาการทุกภาคส่วน ร่วมคิด ร่วมทำตามแนวทาง “ประชารัฐ” และมีการติดตามเกาะติดถึงลูกถึงคน มุ่งผลสัมฤทธิ์ ประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อประชาชนอย่างแท้จริงเป็นรูปธรรม และนำสู่การพัฒนาที่สมดุล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ประเทศไทยและแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่12สำหรับในรอบปีงบประมาณพ.ศ.2559

ทีมงาน “ประชารัฐสงขลา” ได้มีการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรมหลายประการ โดยในส่วนของ การขยายผลโครงการพระราชดำริตามวาระ “สงขลาตามรอยเท้าพ่อ” ได้ยกระดับ โครงการ “นา 1 ไร่ ได้ 1 แสน” เป็นโครงการเกษตรผสมผสานตามรอยเท้าพ่อ “1ไร่ ได้หลายแสน” ได้ริเริ่มจัดทำแผนปฏิบัติการสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ในพื้นที่อย่างเป็นระบบ โดยครอบคลุมทั้งในเรื่องการพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการอ่านของเด็กปฐมวัย ภายใต้โครงการ “แรกเกิดเริ่มอ่าน” โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไข้ในพระราชานุเคราะห์และครอบครัวแบบองค์รวม และพัฒนาระบบในการดูแลนักเรียนทุนพระราชทานในเชิงบูรณาการจากทุกภาคส่วนด้วย 

การพัฒนาด้านการเกษตรภายใต้วาระ “เกษตรสุขภาพ เกษตรคุณภาพ เกษตรผสมผสาน เกษตรทางเลือก และนวัตกรรมการเกษตร” การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน/สินค้าโอท็อป ภายใต้วาระ “ผลิตภัณฑ์สงขลาน่าซื้อการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้วาระ “ สงขลาน่าเที่ยว ” ได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ มีการตั้งคณะกรรมการจากทุกภาคส่วนมาวางแผนการจัดการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับศักยภาพและนักท่องเที่ยวตามเป้าหมายด้วย  โดยมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อต่างๆ อย่างกว้างขวางและต่อเนื่องตลอดทั้งปี

74.jpg73.jpg

ประชา โชคผ่อง //ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ//ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา