สพป.สตูล จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย


24 ก.ย. 2559

สพป.สตูล จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย เพื่อการพัฒนาเด็กปฐมวัยด้านวิทยาศาสตร์

IMG_8289.JPG

วันที่ 23 กันยายน 2559   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ตามโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย เพื่อเพิ่มพูนความรู้การจัดประสบการณ์เรียนรู้ในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีเจตคติ มีทักษะและพฤติกรรมด้านวิทยาศาสตร์ โดยมีครูผู้สอนปฐมวัยจากโรงเรียนนำร่องในสังกัด สพป.สตูล จำนวน 30 โรง เข้าอบรม จำนวน 60 คน

โดยการอบรมในวันนี้เป็นการจัดประสบการณ์เรียนรู้ในเรื่องอากาศ มีกิจกรรมให้ครูผู้สอนปฐมวัยได้ทำการทดลอง เช่น อะไรอยู่ในลูกโป่ง มายากลหนังสือพิมพ์ วิ่งหุบร่มและกางร่ม อากาศมีตัวตน มีวิธีใดบ้างที่สามารถเก็บอากาศได้ เป็นต้น ซึ่งมีครูผู้สอนแกนนำปฐมวัยจากโรงเรียนอนุบาลประจำจังหวัด เป็นวิทยากรร่วมกับนายอาดุล สานิง ศึกษานิเทศก์ ผู้รับผิดชอบโครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์ฯ สพป.สตูล

โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย ประเทศไทย เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและมูลนิธิสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่มุ่งเปลี่ยนพฤติกรรมการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้แก่เด็ก ปฐมวัย โดยเป้าหมายให้เด็กระดับปฐมวัย เกิดทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ เช่น ความอยากรู้ อยากเห็น อยากทดลอง รู้จักสังเกต เกิดการคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล สามารถเชื่อมโยงการเรียนรู้กับสิ่งรอบตัว และประยุกต์การเรียนรู้ได้ เพื่อให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

IMG_8307.JPGIMG_8279.JPG