ผู้ว่าฯ มอบวุฒิบัตรผู้ผ่านหลักสูตรพัฒนากำลังคนรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา


26 ก.ย. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา มอบวุฒิบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร "การเพิ่มศักยภาพและกำลังพลกำลังคนเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา"

96.jpg

(25ก.ย.59)ที่โรงแรมบีพีสมิหลาบีช รีสอร์ท สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริการสถานศึกษา และผู้บริหารภาคเอกชน มอบเกียรติบัตรแก่นักศึกษาที่ผ่านการอบรมหลักสูตร การเพิ่มศักยภาพและพัฒนากำลังคนเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงาน การพัฒนาบุคลิกภาพ ทักษะการสื่อสารที่ดี ทักษะการปรับตัวในชีวิตการทำงาน โดยมี นักศึกษาจากสถาบันการอาชีวศึกษาในจังหวัดสงขลา 5 แห่ง เข้าร่วมการอบรม ได้แก่วิทยาลัยการอาชีพหลวงประธานราษฎร์นิกร วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา วิทยาลัยเทคนิคจะนะ และวิทยาลัยสารพัดช่าง จำนวน 200 คน

นายวิเชียร กัณฐตุริต แรงงานจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา โดย สำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา จัดอบรมแบบบูรณาการกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนตามหลักสูตรการเพิ่มศักยภาพและพัฒนากำลังคนเพื่อรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษจังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน 2559 ซึ่งปัจจุบันตลาดแรงงานยังมีความต้องการผู้จบการศึกษาสายอาชีวศึกษาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ให้โอวาทแก่เยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 43 ณ เมืองเซาเปาโล สหพันธสาธารณรัฐบราซิล ว่า "ในเรื่องการศึกษาระดับอาชีวะ วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญมากที่สุด"แนวคิดใหม่ของรัฐบาล "อาชีวะสร้างชาติ สร้างบุคลากรทางช่างฝีมือ" ดังนั้นอนาคตหรือความหวังของชาติจึงอยู่ที่พวกเราด้วย

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้โอวาทแก่ผู้ผ่านการอบรมที่ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลได้กำหนดให้พื้นที่ตำบลสะเดา ,สำนักขาม ,สำนักแต้วและตำบลปาดังเบซาร์อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เป็น "เขตเศรษฐกิจพิเศษ" ซึ่งจะส่งผลในทางเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลาทั้งภาคอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน การท่องเที่ยวรวมทั้งนำไปสู่การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆเพื่อรองรับการเจริญเติบโตในเขตพื้นที่ดังกล่าว จึงเป็นโอกาสที่นักเรียน นักศึกษาจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลไปหางานทำที่อื่น จังหวัดสงขลาจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของแรงงานในพื้นที่จึงได้เตรียมความพร้อมด้านกำลังคนเพื่อสนับสนุนภาคเอกชนในการสร้างเสริมธุรกิจประเภทต่างๆที่เกิดขึ้น 

จึงได้จัดให้ความรู้ตามหลักสูตรฯข้างต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพที่มีอยู่ของพวกเราและเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงาน โดยเนื้อหาหลักสูตรที่นำมาจากความต้องการบุคลากรในองค์กรของผู้บริหารภาคเอกชน  วิทยากรจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ วิทยาลัยสารพัดช่างสงขลา และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 12 สงขลา ซึ่งจังหวัดสงขลาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ผ่านการอบรมในครั้งนี้จะได้รำความรู้ไปพัฒนาตนเองในดานต่าง ๆ ให้มีความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานในพื้นที่จังหวัดสงขลาและพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป…

97.jpg