สำนักสื่อสารฯ ม.หาดใหญ่ ชี้แจงกรณีข้อกล่าวหาอธิการบดีทำร้ายร่างกายบุคลากร


26 ก.ย. 2559

จากกรณีที่มีภาพข่าวบุคลากรของมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ โพสต์ภาพตนเองแจ้งความ โดยมีอธิการบดีมหาวิทยาลัยหาดใหญ่เป็นคู่กรณี จากนั้นภาพดังกล่าวถูกส่งต่อไปในสื่อสังคมออนไลน์นั้น 

ดร.อริสรา บุญรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ ได้เปิดเผยโดยลำดับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "นายธีรยุทธ จิตตพงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่งานโสตทัศนูปกรณ์ และเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ได้ปฏิบัติหน้าที่ถ่ายภาพ ภายในห้องอาหารร้อยเกาะ อาคารสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีผู้บริหารของมหาวิทยาลัยรับประทานอาหารอยู่ จากนั้นท่านผู้รับใบอนุญาต ได้กล่าวกับนายธีรยุทธ ว่าได้จัดเตรียมอาหารเที่ยงไว้ให้แล้ว

โดยนายธีรยุทธได้กล่าวขอบคุณ โดยเหตุการณ์ในขณะนั้น อธิการบดียืนใกล้บริเวณดังกล่าว จึงเดินเข้าไปผลักศีรษะและชี้แนะว่าการขอบคุณผู้ใหญ่ควรยกมือไหว้จะดีกว่า ซึ่งเป็นการแสดงออกด้วยเจตนาที่ต้องการสั่งสอนในฐานะครูกับลูกศิษย์  ไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้อยู่ในเหตุการณ์จำนวนมากสามารถเป็นพยานยืนยันได้ว่า ไม่มีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น”

ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร กล่าวเสริมว่า “มหาวิทยาลัยหาดใหญ่เห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต่อความรู้สึก  ไม่ว่าในฐานะครูกับศิษย์ หรือในฐานะบุคลากรร่วมสถาบัน จึงรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์อย่างยิ่ง และไม่คิดว่าเรื่องราวจะบานปลายเป็นข่าวอยู่ อย่างไรก็ตาม มหาวิทยาลัยได้พยายามอย่างเต็มที่ ในการติดต่อนายธีรยุทธ จิตตพงศ์ และครอบครัว เพื่อทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับอธิการบดี ซึ่งขณะนี้ติดภารกิจ ณ ต่างประเทศ ก็ได้แสดงความรู้สึกเสียใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ประสงค์ที่จะให้เกิดความไม่เข้าใจกัน

มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เชื่อมั่นถึงคุณค่าและความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน จึงขอยืนยันว่าจะแสวงหาแนวทางที่สร้างสรรค์เพื่อปรับความเข้าใจต่อกัน  ในการนี้ สำนักสื่อสารองค์กร ขอเป็นสื่อกลางในเหตุการณ์เพื่อให้เกิดผลที่ดีและเหมาะสมแก่ผู้เกี่ยวข้อง  โดยท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม  สามารถติดต่อได้ที่  โทร.074-200-300 โดยมี ดร.อริสรา บุญรัตน์ และทีมงานเป็นผู้ประสานงาน

25.jpg24.jpg23.jpg