ร้านอาหารในเมืองหาดใหญ่เริ่มเปลี่ยนเมนูมาจำหน่ายอาหารเตรียมรองรับเทศกาลกินเจ


26 ก.ย. 2559

ร้านอาหารในเมืองหาดใหญ่เริ่มเปลี่ยนเมนูมาจำหน่ายอาหารเตรียมรองรับเทศกาลกินเจขณะที่ตามศาลเจ้าต่างๆคึกคัก นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลกินเจของอำเภอหาดใหญ่ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม นี้

วันที่ 26 ก.ย. 59 บรรยากาศก่อนถึงช่วงเทศกาลกินเจที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะนี้บรรดาร้านอาหารในอ.หาดใหญ่ เช่น ในย่านตลาดทุ่งเสา เริ่มเปลี่ยนเมนูอาหารจากขายอาหารปกติ มาเป็นเมนูอาหารเจทั้งหมf เพื่อรองรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงและขณะนี้ชาวไทยเชื้อสายจีนบางส่วนเริ่มซื้อหาอาหารเจมารับประทานเพื่อล้างท้องก่อนถึงช่วงกินเจจริงตั้งแต่วันที่30กันยายนถึง 9 ตุลาคม   นอกจากนี้บรรยากาศศาลเจ้าจีนต่างๆในอำเภอได้มีการปักธงสัญลักษณ์เทศกาลกินเจทั่วทั้งเมืองพร้อมรับเทศกาลกินเจ

นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่จะมีการจัดงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2559 “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” และกินอย่างพอเพียง เลี้ยงคนทั้งเมืองวันที่ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 9 ตุลาคม นี้ ณ บริเวณหน้าสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ ตรงข้ามมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างสีสันบรรยากาศท่องเที่ยวของในช่วงเทศกาลกินเจของอำเภอหาดใหญ่ให้คึกคักมากขึ้น

72.jpg71.jpg70.jpg69.jpg