แม่ค้าบ่น-ชาวบ้านงง งานโอทอปไร้คน สวนน้ำยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ พร้อมเปิด 1ต.ค.


27 ก.ย. 2559

กลายเป็นประเด็นดราม่าเล็กๆ สำหรับกรณีของงานขายสินค้าบริเวณใกล้พื้นที่ก่อสร้างสวนน้ำไพเรทส์ปาร์ค บนถนนลพบุรีราเมศวร์ และมีการติดป้ายโปรโมทเปิดงานเลื่อนจาก 1 ส.ค.เป็น 1 ก.ย.และ 23 ก.ย.สุดท้ายสวนน้ำยังไม่เปิดแต่งานขายสินค้าเริ่มแล้ว แม่ค้าบ่นไร้คนเดินต้องพับแผนเลิกขาย ชาวบ้านงงไปแล้วไม่มีงาน สวนน้ำแจงการจัดงานขายสินค้าไม่เกี่ยวกับพื้นที่สวนนน้ำพร้อมยืนยัน 1 ต.ค.ที่สวนน้ำเปิดให้บริการแน่นอน ส่วนงานขายสินค้าคนละงาน คนละเจ้าของกัน

2-tile.jpgภาพพื้นที่สวนน้ำไพเรทส์ปาร์คซึ่งอยู่ติดกับพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าจนผู้คนเข้าใจว่าเป็นงานเดียวกัน 27 ก.ค.59

สวนน้ำไพเรทส์ปาร์ค หาดใหญ่ ที่กำลังก่อสร้างบนถนนลพบุรีราเมศวร์ และติดป้ายโปรโมทมาตั้งแต่ต้นปีว่าเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้บนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ และในขณะเดียวกันช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีการปักป้ายโฆษณาริมถนนว่าจะมีการจัดงานมหัศจรรย์สวนน้ำสงขลา และมหกรรมสินค้าโอทอป โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1-10 สิงหาคม 2559 ก่อนที่จะนำสติ๊กเกอร์มาปิดทับเป็น 1-10 กันยายน และมีการแก้ไขเป็นครั้งที่ 3 เป็นวันที่ 23 กันยายน-2 ตุลาคม 2559 และเมื่อถึงวันที่ 23 กันยายนงานที่กำหนดไว้ก็ถูกจัดขึ้นในขณะที่สวนน้ำหาดใหญ่ยังสร้างไม่เสร็จ

หนึ่งในผู้ร่วมออกบูธงานในครั้งนี้ให้ข้อมูลกับทีมงานเว็บกิมหยงว่า งานครั้งนี้มีการขายบูธแม่ค้าไปเกือบ 300 บูธและคนจัดงานก็บอกว่าเป็นการจัดงานต้อนรับการเปิดตัวสวนน้ำ ซึ่งทางผู้จัดเลื่อนการจัดงานมาถึง 3 ครั้งแม่ค้าก็เข้าใจเพราะถ้าสวนน้ำยังไม่เปิดก็คงไม่มีคนมาเพราะสถานที่อยู่ค่อนข้างไกล แต่เมื่อถึง 23 ก.ย.แม่ค้ามาออกบูธแต่ปรากฎว่าไม่มีคนมาร่วมงานเลยมีเพียงการโชว์เครื่องเสียงในคืนแรก หลังจากนั้นก็มีการแสดงจากศิลปินจากค่ายสกายปาร์คในลานเบียร์ ซึ่งก็ไม่มีคนเลย 

ทางผู้ค้าเลยเห็นว่าเปิดขายของไปก็ไม่ไหวเลยขอเจรจากับผู้จัดงานว่าให้เปิดขายใหม่ตอนที่สวนน้ำเปิดแล้ว แต่ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนจากผู้จัดงานแต่ที่แน่ๆ แม่ค้าลงทุนไปแล้วทั้งจ่ายค่าบูธ ค่าสินค้า ค่าคนงาน รวมแล้วอย่างน้อยก็เป็นหลักหมื่นทุกคนแต่ไม่สามารถขายสินค้าได้เลยและไม่มีการคืนค่าเช่าพื้นที่ด้วย และเพิ่งมาทราบภายหลังว่าพื้นที่จัดงานแสดงสินค้าไม่ใช่เจ้าของงานเดียวกับพื้นที่ของสวนน้ำ ทางผู้ค้าเลยรู้สึกเหมือนโดนหลอกขายบูธในงานเข้าเสียแล้ว และทางผู้ค้าได้เจรจาขอใหมีการจัดงานและเปิดขายสินค้าใหม่ 10 วันเท่าเดิมในช่วงที่สวนน้ำเปิด ซึ่งยังไม่ได้รับคำตอบจากผู้จัดงานว่าจะเป็นยังไง

เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่สอบถามมายังเว็บกิมหยงว่า "ไหนว่ามีการจัดงาน มีการเปิดสวนน้ำผมไปถึงที่แล้วเขายังก่อสร้างกันอยู่เลย งานขายสินค้าก็ไม่เห็นมีแม่ค้าเลย" ทีมงานเว็บกิมหยงเลยสอบถามข้อมูลกับทางทีมงานไพเรทส์ ปาร์ค ก็ได้รับการยืนยันข้อมูลมาว่าการจัดงานขายสินค้าในพื้นที่ติดกับสวนน้ำนั้นเป็นคนละส่วน โดยคนจัดงานดังกล่าวมาขอใช้ชื่องานร่วมกับสวนน้ำ ซึ่งทางเราก็ไม่ขัดข้องและไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรแต่มาทราบภายหลังว่ากลับนำชื่อสวนน้ำไปอ้างในการขายบูธจนผู้มาออกร้านและชาวบ้านส่วนใหญ่เข้าใจว่างานนี้เป็นของสวนน้ำไพเรทส์ปาร์คด้วย 

รวมถึงการกำหนดจัดงานครั้งล่าสุด สวนน้ำแจ้งไปแล้วว่าเรายังไม่พร้อมเปิดแต่คนจัดงานบอกว่ายังไงก็เลื่อนไม่ได้แล้วและเมื่อมีการจัดงานก็ไม่มีคนซึ่งทางสวนน้ำก็เข้าใจและเห็นใจแม่ค้าที่เหมือนถูกหลอกให้มาร่วมงาน และทางสวนน้ำเองก็ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน รวมถึงก่อนหน้านี้ที่ป้ายประตูงานโอทอปล้มทับรถบนถนนทางสวนน้ำก็ได้รับความเสียหายมาแล้วเช่นกัน ทางสวนน้ำไพเรทส์ปาร์ค ขอยืนยันว่าไม่มีเกี่ยวข้องใดๆ กับผู้จัดงานแสดงสินค้าเลย และธุรกิจของเรามีแค่สวนน้ำที่ต้องสร้างให้ดีที่สุด มาตรฐานที่สุด เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกคน 

สำหรับสวนน้ำไพเรทส์ปาร์ค หาดใหญ่ มีการระบุข้อมูลว่าก่อสร้างบนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ก่อสร้างภายในพื้นที่หมู่บ้านสกายปาร์ค ถนนลพบุรีราเมศวร์ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ชื่อเดียวสวนน้ำไพเรทส์ ที่มีการเปิดมาแล้วในหลายจังหวัด และที่หาดใหญ่ เริ่มสร้างมาตั้งแต่ 15 พ.ค.59 กำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในวันที่ 1 ตุลาคม 2559 นี้ โดยทีมงานลองหาข้อมูลในหน้าแฟนเพจเฟสบุ๊คแจ้งว่าค่าบัตรผู้ใหญ่ 300บาท เด็ก 200 บาท ต่ำกว่า90 เซนติเมตร และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี ส่วนการจัดงานแกรนด์โอเพนนิ่ง เปิดตัวอย่างเป็นทางการยังไม่มีการกำหนดวัน 

5.jpg6.jpgภาพจำลองสวนน้ำเมื่อแล้วเสร็จและแผนที่การเดินทางจากเฟสบุ๊ค ไพเรทส์ปาร์ค