ยุวชนหาดทิพย์คัพ พร้อมเปิดฉากรอบFinal แชร์มิตรภาพและความสุขเด็ก 5 จชต.


27 ก.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.- หาดทิพย์แถลงข่าวการแข่งขัน  ยุวชนหาดทิพย์คัพ  พร้อมเปิดตัว 10 ทีมสุดท้าย ร่วมชิงชัยแมทช์แห่งความสุขของเด็กๆ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ภายใต้คำขวัญ เหนือชัยชนะ คือมิตรภาพ และความสุข

IMG_0880.JPG

วันนี้(27 กันยายน 2559) ที่โรงแรมบุรีศรีภูบูติกโฮเต็ล  บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) จัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล 11 คน อายุ 8 – 12 ปี “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 5 รอบชิงชนะเลิศ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ โดยมี นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองเลขาฯ ศอ.บต. เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย นายพรประสิทธิ์ เล็กสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา , นายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ , คุณศตนันทน์ นิลทะรัตน์ หัวหน้างานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 และ นายธงชัย อันชูฤทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บมจ.หาดทิพย์ ร่วมกันแถลงข่าวโดยมี นักกีฬาเยาวชนตัวแทนจากทีมที่ผ่านเข้ารอบและสื่อมวลชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายธงชัย อันชูฤทธิ์  เปิดเผยว่า การจัดงาน ยุวชนหาดทิพย์คัพ  ไม่ได้มุ่งเน้นถึงชัยชนะหรือแชมป์แต่อย่างใด แต่หาดทิพย์ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเติมเต็มความสุขให้เด็กๆจากการเล่นกีฬาที่ตนเองรัก รวมทั้งส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันของเยาวชน ได้จัดให้มีการสอดแทรกกิจกรรมและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เด็กๆในวันพักการแข่งขัน ด้วยการไปชมภาพยนตร์ในโรงหนังหาดใหญ่ซีนีเพล็กซ์ และภาพวาด 4 มิติแนวใหม่ ที่หาดใหญ่วันเดอร์แลนด์ ที่เดียวในภาคใต้ และเยี่ยมชมเทคโนโลยีกระบวนการผลิต โคคา-โคลา ซึ่งผลสำเร็จของการแข่งขัน คือมิตรภาพ ความสามัคคี และได้สร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็กๆ ที่มีความรักในกีฬาฟุตบอลได้นำพาความสามารถที่มีไปพัฒนาและต่อยอดไปสู่ความเป็นบุคคลคุณภาพของสังคมต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 11 คน “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกประจำจังหวัด มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 46 ทีม และได้แข่งรอบคัดเลือกไปแล้ว เมื่อวันที่ 14-23 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งมีทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ เป็นตัวแทนจังหวัด จำนวน 2 ทีม ให้เข้าสู่รอบชิง จำนวน 10 ทีม จากทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่

ทีมโรงเรียนบ้านย่านซื่อมิตรภาพที่ 147 และ ทีมโรงเรียนจงหัว จากจังหวัดสตูล

ทีมโรงเรียนแสงทองวิทยา และ ทีมรวมโรงเรียน พล พะตง ส่องแสง จากจังหวัดสงขลา

ทีมโรงเรียนบ้านวังสำราญ และ ทีมโรงเรียนบ้านโกตาบารู จากจังหวัดยะลา

ทีมโรงเรียนบ้านสะบารัง และทีมเทศบาลเมืองตะลุบัน จังหวัดปัตตานี

ทีมโรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านบาเละฮิเล) และ ทีมโรงเรียนบ้านศาลาใหม่ จังหวัดนราธิวาส

ในส่วนของทีมที่ชนะเลิศรับถ้วยเกียรติยศ จาก “ฯพณฯ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์” องคมนตรี ทีมรองชนะเลิศรับถ้วยเกียรติยศ ทุนการศึกษาจักรยานเพื่อสุขภาพ ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่ารวมกว่า 1 แสนบาท โดยใช้งบประมาณการจัดการแข่งขันทั้งหมดมากกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับการจัด ยุวชนหาดทิพย์คัพ ครั้งที่ 5  จะจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 12 - 19 ตุลาคม 2559 ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แล้วมาร่วมเชียร์น้องๆ เยาวชนกันนะ

IMG_0828.JPG

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ

IMG_0847.JPG

นายธงชัย อันชูฤทธิ์

IMG_0874.JPGIMG_0861.JPG