รพ.กรุงเทพหาดใหญ่ จัดกิจกรรมวันหัวใจโลก ชวนดูแลตนเองก่อนเป็นโรคหัวใจ


29 ก.ย. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-  โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ จัดกิจกรรมวันหัวใจโลก “ Power Your Life” ชวนคนไข้โรคหัวใจเปลี่ยนมุมมอง “ไม่เป็นโรคหัวใจทำอย่างไรดี” เน้นกิจกรรมเชิงการป้องกัน และแนะวิธีดูแลตนเองก่อนเป็นโรคหัวใจ

IMG_0945.JPG

วันนี้ (29 กันยายน 2559 ) ที่โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ มีการจัดกิจกรรมวันหัวใจโลก “ Power Your Life” โดยมีนายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย นพ.สุเทพ เทอดอุดมธรรม และ พญ.กมลวรรณ ชาติศรีศักดิ์ แพทย์สาขาโรคหัวใจและหลอดเลือด และคณะแพทย์ พยาบาล พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในครั้งนี้

การจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ได้เล็งเห็นถึงกลุ่มคนไข้กลุ่มเสี่ยง ต่อการเกิดโรคหัวใจเพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับศูนย์หัวใจมีความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ ทีมพยาบาลและแพทย์เฉพาะทางอย่างครบวงจร ดังนั้นจึงสามารถดูแลคนไข้ทั้งในเชิงการป้องกันก่อนเกิดโรค การวินิจฉัย การรักษาด้วยนวัตกรรมต่างๆ และการสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้กับผู้ป่วยหลังการรักษาโรคหัวใจในการเปลี่ยนพฤติกรรม เพื่อให้คุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคหัวใจให้ดีตามมาตรฐานการรักษา และมีความสุขในการดำรงชีวิต

นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ เปิดเผยว่า หลายท่านที่มีในงานนี้ก็จะเห็นแล้ว มีกิจกรรมมากมายที่ผู้ป่วยโรคหัวใจสามารถทำได้  ชีวิตจะมีความสุขมากแค่ไหน มีองค์ประกอบหลักคือความแข็งแรงของหัวใจ กิจกรรมนี้เรามีเจตนาที่ว่า จากเดิมทีผู้ป่วยโรคหัวใจจะรู้สึกว่า เป็นโรคหัวใจทำอย่างไรดี  แต่เราต้องการเปลี่ยนมุมมองว่า “ไม่เป็นโรคหัวใจทำอย่างไรดี” เพื่อให้ผู้ป่วย หรือ ผู้ที่มีกลุ่มเสี่ยง สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขตลอดไป

IMG_0923.JPG

นายแพทย์อรุณ กิจมหาตระกูล

ภายในงานก็มีกิจกรรมบรรยายวิชาการ โดย นพ.สุเทพ เทอดอุดมธรรม และ พญ.กมลวรรณ ชาติศรีศักดิ์ แพทย์สาขาโรคหัวใจและหลอดเลือด พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากคนไข้โรคหัวใจ , กิจกรรมการทำอาหารเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมตรวจสุขภาพเบื้องต้น รวมถึงพยากรณ์โรคหัวใจ 10 ปี ล่วงหน้า โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

IMG_0953.JPGIMG_0958.JPGIMG_0916.JPGIMG_0905.JPGIMG_0900.JPGIMG_0901.JPGIMG_0885.JPG