บรรยากาศกินเจวันแรกทีหาดใหญ่ เนืองแน่นไปด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยว


1 ต.ค. 2559

บรรยากาศกินเจวันแรกและมื้อแรกที่อ.หาดใหญ่จ.สงขลาเนืองแน่นไปด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่จัดทัวร์บุญเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลกินเจคาดเงินสะพัดนับร้อยล้านบาท

วันที่ 1 ต.ค. 59 บรรยากาศในเทศกาลถือศีลกินในวันแรกและมื้อแรกที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวเมืองหลักของภาคใต้ที่มีการจัดงานเทศกาลกินเจอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี เริ่มต้นด้วยความอิ่มบุญและอิ่มท้อง

11.jpg

โดยบรรยากาศตามวัดจีนและศาลเจ้าจีนทุกแห่งในเมืองหาดใหญ่ต่างเปิดให้กินเจฟรี โดยเฉพาะที่มูลนิธิโรงเจเต้าบ้อเก็ง ตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งกรุ๊ปทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียกว่า 10 คันรถบัสรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์อีกบางส่วน ทยอยเดินทางมาร่วมกินเจมื้อแรกกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีอาหารเจสดใหม่หลากหลายเมนูไว้บริการ และนอกจากกินเจแล้วนักท่องเที่ยวยังได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่วมทั้งทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย นอกจากนี้ยังมีคณะศาลเจ้าจากประเทศมาเลเซียเดินทางมาเยี่ยมชมการจัดงานกินเจอีกด้วย และจะเปิดให้กินฟรีตลอดทั้ง3มื้อ

สำหรับเทศกาลกินเจที่อ.หาดใหญ่จ.สงขลา ในทุกๆปีบรรดาบริษัททัวร์ทั้งในมาเลเซียและสิงคโปร์ได้แพคเก็จพิเศษเรียกว่าทัวร์บุญเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเทศกาลกินเจทุกปีโดยปีที่ผ่านมามีรถบัสนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาร่วมเกือบ200 คัน ซึ่งคาดว่าปีนี้น่าจะใกล้เคียงกัน และมีเงินสะพัดตลอดช่วงกินเจของอ.หาดใหญ่นับร้อยล้านบาท

10.jpg12.jpg13.jpg