ขจรศักดิ์-อนุรัฐ ย้ายมานั่งรองพ่อเมืองสงขลา ส่วนเอกรัฐ ไปพังงา สาธิต เกษียณ


5 ต.ค. 2559

โผโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ในปีนี้ส่วนของจังหวัดสงขลาไม่มีอะไรหวือหวามากนักแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีกระแสข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการเปลี่ยนตัวผู้ว่าราชการจังหวัด แต่สุดท้ายนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ยังคงเหนียวแน่นในตำแหน่งและเดินหน้าขับเคลื่อนสงขลามหาสนุกต่อไป

ส่วนตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด ล่าสุดมีการลงนามจากนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการโยกย้ายข้าราชการระดับรองผู้ว่าฯ ในหลายจังหวัดส่วนของจังหวัดสงขลา มี 2 ตำแหน่งคือ นายสาธิต ธรรมประดิษฐ์ ที่เกษียณอายุราชการเมื่อ 30ก.ย.ที่ผ่านมา และนายเอกรัฐ หลีเส็น ย้ายไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา โดยตำแหน่งโยกย้ายมีผลตั้งแต่ 10 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป  

16-horz.jpg

ส่วนตำแหน่งที่มาแทนประกอบด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชื่อนี้ชาวสงขลาคงรู้จักกันบ้างเพราะก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา ที่ย้ายไปเป็นรองผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยาแค่ปีเดียวก็กลับมาในตำแหน่งใหม่ใหญ่กว่าเดิม และพื้นเพเป็นชาวสงขลา รวมถึงรับราชการในหลายจังหวัดภาคใต้ อาทิ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ จ.ยะลา จนท.วิเคระห์นโยบายฯ7 จ.สตูล และเป็นนักปกครองหนุ่มอนาคตไกลอีกคนเพราะกำหนดเกษียณอายุราชการในปี 2566

ส่วนอีกหนึ่งตำแหน่งได้แก่ นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ที่ย้ายมารับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คนใหม่คนนี้ค้นหาข้อมูลประวัติได้ไม่มากนัก ตำแหน่งราชการที่ผ่านมาที่พอหาได้ คืออดีตผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง อดีตนายอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ชาวสงขลาขอยินดีต้อนรับทั้ง 2 ท่านมาร่วมพัฒนาสงขลาบ้านเราต่อไป และขออวยพรให้รองฯเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าฯ ขวัญใจชาวสงขลาคนขยันนักพัฒนาก้าวหน้าในหน้าที่ราชการและมีโอกาสกลับมาพัฒนาสงขลาในตำแหน่งที่สูงขึ้นต่อไปนะครับ  

km_06.pngผู้บริหารจังหวัดสงขลา ก่อน 30 ก.ย.59