เหล่ากาชาดระดมธารน้ำใจช่วยเหลือครอบครัวชาวสะเดาที่ประสบเหตุไฟไหม้หมดตัว


7 ต.ค. 2559

นายกเหล่ากาชาดสงขลาและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก 3ชีวิตที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเหลือแต่ตัว

28.jpg

(7 ต.ค. 59) นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจ.สงขลา เข้าช่วยเหลือครอบครัวของ นายวาทิตย์ บุญล้วน อายุ 26 สามี นางธนพร ชูเชิด อายุ25 ภรรยา และเด็กหญิง ธันญาวัฒน์ โพธิวัฒน์ ลูกสาววัย5 ขวบ

หลังจากที่บ้านพักเลขที่12/5 บ้านบางกม ม.6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาขณะออกไปทำบุญเดือนสิบสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

และเงินเก็บที่อยู่ภายในบ้านจำนวน 5,000 บาทรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้เสื้อผ้าถูกไฟไหม้ทั้งหมดเหลือแต่ตัว และต้องอาศัยบ้านญาติอาศัยชั่วคราว ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก รายได้จากการรับจ้างกรีดยางพารารายได้ไม่พอใช้จ่ายและสร้างบ้านหลังใหม่

สำหรับความช่วยเหลือในเบื้องต้นทางนายยกเหล่ากาชาดจ.สงขลา ได้มอบเงินช่วยเหลือ 5 หมื่นบาท พร้อมกับเครื่องใช้และเครื่องยังชีพชั่วคราว นอกจากนี้จะเร่งระดมเงินช่วยจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อสร้างบ้าน “บ้านราษฎ์รัฐร่วมใจ” ให้แล้วเสร็จภายใน2 เดือนคาดว่าต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 1 แสน 5 หมื่นบาท  สร้างความตื้นตันใจให้กับพ่อแม่ลูกทั้ง3คนที่หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ

29.jpg