ชาวสงขลาพอเพียงตามรอยพ่อ นำเสื้อผ้าเก่าสีดำไปแก้ไขแต่งทรงแทนการซื้อใหม่


20 ต.ค. 2559

ร้านรับแต่งทรงเสื้อผ้าใน อ.หาดใหญ่มีผู้ใช้บริการคับคั่ง ประชาชนนำเสื้อผ้าเก่าสีดำไปแก้ไขแต่งทรงแทนการซื้อใหม่ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่ายหลังจากที่เสื้อผ้าชุดดำขาดตลาดและมีราคาแพงรวมถึงร้านรับย้อมผ้าซึ่งยังมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกวัน

3.jpg

วันที่ 19 ต.ค. 59 หลังจากที่เสื้อผ้าสีดำขาดตลาดและมีการปรับราคาสูงขึ้น ทำให้ประชาชนในอ.หาดใหญ่ หันไปใช้บริการร้านรับแต่งทรงเสื้อผ้ากันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในย่านใต้สะพานลอย ถนนรัถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านแต่งทรงเสื้อผ้าของเมืองหาดใหญ่ ในช่วงนี้ทุกร้านลูกค้ากว่าร้อยละ90 ล้วนนำเสื้อและกางเกงเก่าซึ่งเป็นสีดำมาแต่งทรง ทั้งขยายและเข้ารูป เปลี่ยนซิป เปลี่ยนยาง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายไม่ต้องซื้อใหม่  เพื่อใช้สวมใส่เป็นชุดไว้ทุกข์ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นางถนอม ใหม่อ่อน เจ้าของร้านพี่เขียว บอกว่า ตอนนี้มีลูกค้านำเสื้อผ้าเก่าหรือเสื้อผ้ามือสองมาแต่งทรงเป็นจำนวนมากจนทำเกือบไม่ทันและอาจจะต้องรอนาน2-5 วันเพราะคิวยาว เนื่องจากหลายคนมีเสื้อผ้าชุดดำที่ยังอยู่ในสภาพดีแต่อาจจะคับและหลวมหรือชำรุดไปบ้างจึงเอามาซ่อมแซมแทนการไปซื้อชุดใหม่ซึ่งมีราคาแพงและขาดตลาด ส่วนราคาก็ขึ้นอยู่กับความยากง่ายตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักร้อย

และนอกจากร้านแต่งทรงเสื้อผ้าแล้วร้านรับย้อมผ้าในย่านเดียวกันก็มีประชาชนนำเสื้อผ้าไปย้อมเป็นสีดำเพิ่มขึ้นทุกวัน

5.jpg4.jpg9.jpg