ร้านกาแฟสงขลา เปิดให้ชมห้องรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์-เหรียญที่ระลึกในหลวง


25 ต.ค. 2559

ร้านกาแฟชื่อดังที่จังหวัดสงขลา เปิดห้องในหลวง เพื่อรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ และเหรียญที่ระลึกในวาระต่าง ๆ ให้ลูกหลานคนรุ่นหลังได้สักการะและศึกษาพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

80.jpg

นายสุประดิษฐ์  สังข์สุวรรณ เจ้าของร้านกาแฟ อ่อง เฮียบ ฮวด ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 240 ถนนนครใน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา  เป็นบ้าน 2 ชั้น โดยชั้นล่างจะเปิดเป็นร้านขายกาแฟโบราณ  ซึ่งภายในร้านจะตกแต่งสไตล์คลาสลิคด้วยโคมไฟต่าง ๆ บรรยากาศเย็นสบาย และที่ชั้น 2 แต่ก่อนจะเป็นร้านตัดผมและห้องรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เปิดเป็นครั้งคราว

หลังจากนายสุประดิษฐ์  สังข์สุวรรณ ได้รับฟังข่าวพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 สร้างความโศกเศร้าต่อประชาชนชาวไทยเป็นจำนวนมาก  ตนเองจึงได้ตกแต่งห้องเพื่อนำพระบรมฉายาลักษณ์ รูปหล่อ เหรียญที่ระลึกและเอกสาร ในวาระต่าง ๆ ที่ตนเองสะสมเกือบ 10 ปี โดยตนเองให้ชื่อว่า “ห้องในหลวง”  ซึ่งเป็นห้องที่รวบรวมให้ประชาชนและเยาวชนคนรุ่นหลังได้มาศึกษา และเมื่อได้รับข่าวการสวรรคตของพระองค์ท่าน ตนเองจึงมีความตั้งใจตกแต่งสถานที่เพื่อจัดให้เป็นที่สักการะของบุคคลทั่วไปอีกด้วย

นายสุประดิษฐ์  สังข์สุวรรณ เจ้าของร้านกาแฟ อ่อง เฮียบ ฮวด เปิดเผยว่า ตนเองได้รวบรวบพระบรมฉายาลักษณ์ในวาระต่าง ๆ ขึ้น เนื่องจากตนเองเห็นว่าพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนินเพื่อปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อปวงชนชาวไทยนานัปการ นี้คือจุดเริ่มต้นในการเก็บรวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ โดยเริ่มจากการเก็บแสตมป์ เหรียญที่ระลึก หลังจบการศึกษาตนเองได้เป็นพนักงานธนาคารกรุงเทพ จึงได้เก็บเหรียญทีระลึกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เปิดให้จองตนเองจะจองไว้เยอะพอสมควร จึงเป็นที่มาของการสะสม

ตลอดระยะเวลา 70 ปี พระองค์ทรงงานไม่เคยหยุด  ตนเองจึงอยากจะเก็บรวบรวมทุกอิริยาบทของพระองค์ท่าน  เพื่อส่งต่อให้ลูกหลานคนรุ่นหลังได้เข้ามาศึกษา จะได้รับรู้ว่าประเทศไทยเรามีได้ทุกวันนี้ เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงทุ่มเทพระวรกายทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ไม่เคยถ้อ และจะแก้ปัญหาบ้านเมืองทุกๆ ปัญหา ตนเองจึงเกิดความประทับใจในพระจริยวัตรของพระองค์ท่าน จึงได้เก็บรวมรวมตามกำลังที่ตนเองมี และในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมสักการะรูปหล่อ และเชิญชมพระบรมฉายาลักษณ์ได้ที่ร้าน อ่อง เฮียบ ฮวด ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป...

71.jpg72.jpg73.jpg74.jpg75.jpg76.jpg77.jpg78.jpg79.jpg

จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว ปชส.สงขลา