เมื่อบัตรเติมเงินวันทูคอล ไม่มีขายในร้านเลข7 ชีวิตในแบบคุณจะยุ่งยากขึ้นไหม


28 ต.ค. 2559

เอไอเอส วันทูคอล ผู้นำตลาดมือถือเมืองไทยกำลังเจอกระแสข่าวในหลายมุมมมองหลังจากที่ค่ายนี้เขาตกลงผลประโยชน์กับเจ้าพ่อค้าปลีกเมืองไทยอย่าง 7-11 ไม่ลงตัวจนทำให้ไม่มีผลิตภัณฑ์ทุกชนิดวางขายในร้านเลข7 ทั่วประเทศ

ในมุมของคนที่เคยทำการค้าให้บริการเติมเงินมือภือจะทราบดีว่าส่วนแบ่งจากค่ายวันทูคอลจะน้อยกว่าค่ายอื่นเสมอเนื่องจากความเชื่อมั่นในการเป็นเบอร์1 ของตลาดที่ทุกคนต้องรับสิ้นค้าไปขาย ในฐานะที่เคยทำธุรกิจเติมเงินออนไลน์จึงพอจำได้ว่าส่วนแบ่งค่ายนี้น้อยกว่าอีก 2 ค่ายพอสมควร

วันนี้ 7-11 คือซีพี ทรูคู่แข่งหลักของเอไอเอสก็คือซีพี เมื่อไม่ได้เท่าคนอื่นหรือไม่ได้เท่าที่ตัวเองต้องการจึงไม่แปลกที่ซีพี กล้าหักลำตัดเอไอเอสออกจากคู่ค้าทั้งที่สามารถสร้างยอดขายในร้าน7-11 ทั่วประเทศปีละนับพันล้านบาท ข่าวว่าเอไอเอสจะไปจับมือบุญเติมตู้เติมเงินที่ขยายไปทั่วหัวเมืองโดยจะไม่บวกค่าบริการเพิ่มสำหรับการเติมเงินเอไอเอสวันทูคอล ซึ่งยังไม่เกิดในเวลานี้

53.jpg

การไม่มีบัตรเติมเงินวันทูคอลในร้าน7-11 เชื่อว่าผู้บริโภคต้องได้รับผลกระทบแน่อนเพราะการเติมเงินกับตู้ไม่ง่ายเลยสำหรับคนสูงวัย รวมถึงดีลนี้จะส่งผลให้ยอดการเปิดเบอร์ทรูเพิ่มขึ้นได้ด้วยหรือไม่นั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป แต่มองดูแล้วเกมส์นี้ทีมเจ้าสัวเหนือกว่าอีกแล้ว