ผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตาม โครงการขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนที่เทพา


1 พ.ย. 2559

ผู้ว่าฯสงขลา ลงพื้นที่ติดตาม โครงการขยายเขตระบบจำหน่ายไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ที่ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา

IMG_4952.JPG

วานนี้ (31ต.ค.59)   นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ลงพื้นที่รับฟังข้อมูลและสภาพปัญหาของประชาชนที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ในพื้นที่ ม.3 และ ม.5 ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา เพื่อหาแนวทางแก้ไขและให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

จังหวัดสงขลา มีประเด็นยุทธศาสตร์ในเรื่องความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กำหนดไว้ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 คือ เสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และได้เน้นในการพัฒนาจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล คือ 15 วาระสงขลา "สงขลาปลอดภัย" เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของชุมชนในการบริหารจัดการเพื่อให้หมู่บ้าน / ชุมชนเข้มแข็ง

            อำเภอเทพา มีเขตการปกครอง จำนวน 7 ตำบล ซึ่งประกอบด้วย 1.) ตำบลสะกอม,เทพา,เกาะสะบ้า ,ปากบาง ,วังใหญ่,ลำไพล และ ตำบลท่าม่วง ซึ่งทั้ง 7 ตำบล มีเพียง 1 ตำบล ที่มีหมู่บ้านยังประสบปัญหาความเดือดร้อนไม่มีไฟฟ้าใช้ คือ บ้านทุ่งหรี่ หมู่ที่ 5 ตำบลวังใหญ่ มีประชาชน จำนวนประมาณ 50 ครัวเรือน ต้องเผชิญกับความมืดในเวลากลางคืน มีเพียงไฟฟ้าจากตะเกียงเท่านั้นที่ใช้ในการดำรงชีวิต ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชนอย่างสูงและทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่วนหมู่ที่ 3 ตำบลวังใหญ่ เป็นหมู่บ้านที่มีไฟฟ้าใช้แต่ไม่มีหม้อไฟเป็นของตนเองใช้อาศัยไฟฟ้าโดยการลากสายมาจากหมู่บ้านใกล้เคียง

            ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จึงได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เสริมสร้างความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ตลอดเป็นการลดความเหลื่อมล้ำของสังคมตามแนวทางและจุดเน้นในการพัฒนาจังหวัด  ซึ่งชุมชนดังกล่าวเคยเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และยังปรากฏความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และกลุ่มแนวร่วมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่อีกด้วย…

ข้อมูลและที่มา

ประชา โชคผ่อง //ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ  //ภาพ

1 พ.ย.59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

IMG_4960.JPGIMG_4926.JPGIMG_4939.JPG