อดีตรองผู้กับ หันเหชีวิตมาเกษตรปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ส่งขายสร้างรายได้งาม


3 พ.ย. 2559

อดีตนายตำรวจระดับรองผู้กำกับ หันเหชีวิตมาทำการเกษตรและอยู่อย่างพอเพียงตามแนวพระราชดำริ จนประสบความสำเร็จมีรายได้กว่า 2 แสนบาทจากการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ในเนื้อที่ไม่ถึง 2 ไร่

27.jpg

(2 พ.ย. 59) พ.ต.ท.เทิดพันธ์ พ่วงพลับ อดีตนายตำรวจตำแหน่งรองผู้กำกับ วัย 48 ปี  หันเหชีวิตมาเป็นเกษตรกรเต็มตัวและอยู่อย่างพอเพียงแต่ยังยืนตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  โดยการปลูกผักไฮโดรโฟนิกซ์ กับครอบครัว ในพื้นที่ ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา จนประสบความสำเร็จ

โดยใช้พื้นที่การปลูก 2 แปลง โดยแปลงแรกครึ่งไร่ซึ่งอยู่บริเวณบ้านพัก ปลูกผักไฮโดรโฟนิกซ์ 5 ชนิดจำนวน 28 หลัง ประกอบด้วย ผักเรดโอ๊ค ผักกรีนโอ๊ค ผักกรีนคอร์ท ผักฟิลเล่ย์และผักบัตเตอร์เฮท  ส่วนแปลงที่ 2 ซึ่งขยายพื้นที่การปลูกเพิ่มขึ้นอยู่ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา เนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง จำนวน 54 แปลง ปลูกผักไฮโดรโฟนิกซ์ 2ชนิดที่คือ ผักเรดโอ๊ค ผักกรีนโอ๊ค

ผลผลิตที่ได้มีคุณภาพได้รับใบ Q (คิว)รับรองมาตรฐานระบบจัดการคุณภาพการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับพืช( GAPพืช) พ.ศ.2555 จากกรมวิชาการเกษตร และส่วนใหญ่จะส่งขายในห้างสรรพสินค้าในหาดใหญ่ จำนวน 500 -600 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ ราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 100 บาทเฉลี่ยรายได้ต่อเดือนร่วมๆ2 แสนบาท

และในขณะนี้ได้จัดตั้งเป็นกลุ่มผู้ปลูกผักสลัด  7-8 ฟาร์ม  หลังจากที่ ทรงพล สวาสดิ์ธรรม ได้ส่งเสริมให้เกษตรกรรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และเปิดตลาดให้กว้างขึ้น ผู้สนใจติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 084 -1958872

26.jpg25.jpg24.jpg