สีสันอาชีพ "ชาลองกอง" บุกตลาดหาดใหญ่ จากสาวที่เริ่มต้นด้วยการติดลบ จนฮิตติดตลาด


1 ธ.ค. 2558

หนึ่งในธุรกิจที่กำลังบูมที่สุดของอ.หาดใหญ่ ขณะนี้คือร้านชา ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบทั้งที่เป็นแบรนด์แฟรนไชส์ หรือที่เปิดขายกันเอง แต่ที่มากที่สุดและเปิดกันแทบทุกตรอกซอกซอยคือร้านชาในลักษณะซุ้มชา จนหลายคนอาจตั้งคำถามในใจว่าเปิดกันจนล้นเมืองขนาดนี้จะไปขายใคร และตลาดยังกว้างแค่ไหนโดยเฉพาะมือใหม่

482818.jpg
 
อารีตา เบ็ญสลามัน สาววัย28 ปี คือหนึ่งในเจ้าของกิจการร้านชาภายใต้แบรนด์ “ชาลองกอง” ที่ประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาไม่ถึง1ปี  และเป็นการเริ่มต้นร้านชาแบบติดลบ ไม่มีทุน ไม่มีใครรู้จัก แต่ขณะนี้เธอสามารถยืนได้ท่ามกลางการแข่งขันที่หนักหนาสาหัสสากัน

อารี ตา หรือซี่ บอกว่า ขณะนี้ชาลองกองซึ่งเป็นแบรนด์ที่เธอตั้งขึ้นมาตามชื่อเล่นของลูกชายของเธอ ที่ชื่อว่าลองกอง  มี2 สาขา สาขาแรกตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม(รัตภูมิ-สายเก่า) ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถ้าไปจากหาดใหญ่อยู่ซ้ายมือเลยอบต.ฉลุงไปราว500 เมตร อยู่ก่อนถึงศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9  ส่วนสาขาที่2 ตั้งอยู่ข้างโรงพยาบาลศิครินทร์หาดใหญ่ติดกับร้านเมืองไฟฟ้า และเป็นการบุกตลาดในเมืองหาดใหญ่เป็นร้านแรก ซึ่งเธอเชื่อว่ามันต้องไปได้แม้จะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักสำหรับคนเมือง

อารี ตา บอกว่า จุดขายของชาลองกองเป็นสูตรชาที่เธอคิดขึ้นมาเองซึ่ง แรง หอม และเข้มข้น เป็นการผสมตัวชาเข้าด้วยกันถึง7 ชนิด รวมทั้งชาเขียว ซึ่งผสมตัวชา 3 ชนิด และกลายเป็นทั้งจุดแข็งและจุดขายของชาลองกองที่ลูกค้าบอกกันปากต่อปาก  หลายคนกลายเป็นลูกค้าขาประจำจากการที่มาลองทานชาลองกองเพียงครั้งเดียว 

 

และมีให้เลือกทั้งใส่แก้ว ใส่ถุง ใส่ถัง ใส่เหยือก เรียกว่าเอาตามที่ลูกค้าสบายใจ เริ่มต้นที่ราคา 20-30-35 บาท และมีโปรโมชั่นเป็นช่วงๆเช่นซื้อ5แถม1 แห่งเดียวหาดใหญ่หรือในช่วงวันสำคัญๆเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า  นอกจากนี้ร้านชาลองกอง ยังมีสารพัดเมนูน้ำให้เลือกอีกกว่า40 ชนิด รวมทั้งเมนูแนะนำกินเล่นง่ายๆเช่นไข่ม้วน และปังแท่งอบเนย และขนมอื่นๆอีกสารพัดเพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า

อารีตา บอกว่า ตลาดชาในหาดใหญ่ ยังเปิดรับสำหรับแบรนด์ใหม่ๆเพราะลูกค้าจะชอบชาที่รสชาติแตกต่างกันไปไม่ตาย ตัว  แต่รสชาติจะต้องไม่เพี้ยนไม่ว่าจะกินกี่ครั้งต้องได้ดั่งใจที่ลูกค้าต้องการ และขณะนี้เธอกำลังต่อยอดจากธุรกิจเล็กๆที่เธอสร้างขึ้นมากับมือเพื่อขยาย แฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจ เพราะเธอเชื่อในสูตรชาลองกองของเธอ ผู้สนใจก็ลองคุยกับเธอได้ที่หมายเลข 086-9679643 หรือไปลองชิมได้ที่ร้านชาลองกองทั้ง2 สาขา เพราะนี่อาจเป็นชาที่คุณกำลังตามหามานาน

482820.jpg482824.jpg482813.jpg