ชาวสทิงพระร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเพลพร้อมจัดแสดงรูปในหลวงถวายเป็นพระราชกุศล


12 พ.ย. 2559

ชาว ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ร่วมกันทำความดีถวายในหลวง จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลถวายเป็นพระราชกุศล และนำรูปที่มีทุกบ้าน หรือ รูปในหลวง บ้านละ 1 รูป รวม 250 รูป มาร่วมจัดแสดงที่วัดดีหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

DSC_8915.jpg

วันที่ 11 พ.ย. 59 ที่วัดดีหลวง ม.2 ต.ดีหลวง อ.สทิงพระ จ.สงขลา นายกชกรณ์ รักษาสรณ์ นายอำเภอสทิงพระ เป็นประธานในกิจกรรม “น้อมรำลึก 70 ปี ที่มีให้ ร้อยดวงใจถวายพ่อ” ซึ่งทางวัดดีหลวง ร่วมกับอำเภอสทิงพระ และชาวบ้านใน ต.ดีหลวง ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อน้อมรำลึกนพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมายาวนานกว่า 70 ปี ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์

โดยชาว ต.ดีหลวง รวมทั้งนักเรียน และนักศึกษา ได้ร่วมกันทำบุญ และถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสที่จะครบรอบ 30 วัน แห่งการสวรรคต

DSC_8795.jpg

นอกจากนี้ทางวัดดีหลวงยังได้จัดพื้นที่บริเวณลานด้านหน้าอนุสรณ์สถานหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เป็นสถานที่สำหรับจัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ รูปที่มีทุกบ้าน โดยการเปิดให้ชาวบ้านได้นำรูปพระบรมฉายาลักษณ์แบบต่างๆที่ตนเองมี มาลงทะเบียน และจัดแสดงบริเวณดังกล่าวรวมกว่า 250 รูป ซึ่งมีทั้งรูปปัจจุบัน และรูปพระบรมฉายาลักษณ์ในอดีตที่ค่อนข้างจะหาดูได้ยาก เพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้าน และเด็กๆ เยาวชน รวมทั้งผู้คนที่แวะมาทำบุญที่วัด ได้รับชม และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้นักศึกษาจากวิทยาลัยการอาชีพสมเด็จเจ้าพะโคะ ยังได้มาร่วมทำความดีย้อมผ้าสีดำ และซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ชาวบ้านฟรี ขณะที่กองร้อย อส.สทิงพระ ที่ 16 ยังได้ให้บริการตัดผมฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกด้วย

DSC_8846.jpgDSC_8836.jpg