ชาวสงขลา ร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 30 วันแห่งการสวรรคต


14 พ.ย. 2559

ครบรอบ 30 วันแห่งการสวรรคต ประชาชนชาวสงขลาสวมเสื้อสีดำ-ขาว ไว้ทุกข์ ออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

วันที่ 13 พ.ย. 59 ที่บริเวณ ถ.ทะเลหลวง อ.เมือง จ.สงขลา ประชาชนชาวสงขลาพร้อมใจสวมเสื้อสีดำ-ขาว ไว้ทุกข์ และนำอาหารคาวหวาน พร้อมด้วยดอกไม้สด ออกมาทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในตอนเช้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบรอบ 30 วัน แห่งการเสด็จสวรรคต และน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

โดยฝนที่ตกลงมาไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อความตั้งใจของประชาชนที่ออกมาร่วมทำบุญ และได้นิมนต์พระสงฆ์เข้ามาในร้านขายข้าวแกงป้าไพ (แกงถุง 10 บาท) และทำการตักบาตรกันในร้านข้าวแกง เนื่องจากบริเวณภายนอกฝนยังตกลงมาอย่างหนักไม่ขาดสาย                         

นางวิไลวรรณ สุขศรี อายุ  45 ปี ชาวสงขลา กล่าวว่า วันนี้ก็ได้ออกมาทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลให้พระองค์ท่าน เนื่องจากครบ30 วัน แห่งการสวรรคต โดยทำบุญตักบาตรติดต่อกันทุกวันหลังการเสด็จสวรรคตในฐานะที่เป็นพสกนิกรชาวไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อปวงชนชาวไทย

16.jpg17.jpg