โผล่อีกปลูกกล้วย-มะพร้าวบนถนนที่รัตภูมิ อบต.แจงถนนของอบจ.ตั้งงบลาดยางแล้ว


20 พ.ย. 2559

ชาวบ้านบ้านหนองไม้แก่น ม.14 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้มีการปลูกต้นกล้วย มะพร้าว ต้นข้าวบนนถนนภายในหมู่บ้านหลังจากสุดทนกับสภาพผิวจราจรของถนนลูกรังสายนี้ที่เป็นหลุมเป็นบ่อไร้การดูแลของหน่วยงานที่รับผิดชอบ

หลังจากถ่ายรูปแและนำเสนอผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ มีรายงานว่าทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แก่ อบต.ท่าชะมวง เจ้าของพื้นที่ และ อบจ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบถนนสายดังกล่าว โดยได้ขอให้มีการถมและบดอัดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้นก่อน

พร้อมกันนี้ทาง อบต.ท่าชะมวง ได้มีการชี้แจงผ่านเฟสบุ๊ค อบต.ท่าชะมวงว่า ขออภัยในมา ณ ที่นี่ด้วยครับ สำหรับพี่น้องชาวตำบลท่าชะมวง และพี่น้องตำบลใกล้เคียง ทางอบต.มิได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาในการเดินทางสัญจรไปมา ในการเดินทางใช้ชีวิตประจำวันของท่านแต่อย่างใด ทางเรามีความห่วงใยต่อท่าน และมีความปราถนาดีต่อท่านตลอดมา อย่างที่ได้กล่าวไว้ อบต.ท่าชะมวง มีปริมาณพื้นที่ที่ได้รับผิดชอบดูแลในพื้นที่กว้างมาก บางครั้งอาจจะดูแลไม่ทั่วถึง ทำให้ท่านมีความคับข้องใจ ไม่สะดวกในการเดินทางเพื่อใช้ชีวิตในประจำวันและได้รับความเดือดร้อน 

ซึ่งทางอบต.ตลอดปีทีผ่านมาเราก็ได้พัฒนาไม่เคยขาดสายและก็ได้พัฒนาทุกหมู่บ้าน ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ดำเนินการตามแผนพัฒนาฯที่ได้จัดทำแผนประชาคมที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอันดับๆไป ซึ่งทำให้การพัฒนาอาจจะไม่ครอบคลุม ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วย

สำหรับพี่น้องชาวตำบลหนองไม้แก่น ซึ่งเป็นถนนที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของ อบจ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ทาง อบจ.เองก็ได้กำหนดแผนไว้แล้วในปีงบประมาณ 2560 แต่คงจะถนนลาดยางฯไม่ทันในเร็ววันนี้ แต่จะลงเครื่องจักรเพื่อบดอัดเกรดถนนฯ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าก่อนครับ

23.jpg24.jpg25.jpg22.jpg