วัวชนสงขลา 2016 วางใจคสช.เน้นสร้างทีมพลังหนุ่ม-ย้ายไปเตะนาทวี-วางคิวอุ่นแข้งยาว


20 ม.ค. 2559

 

9.jpg

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-บอร์ดวัวชนวางใจคสช.สานงานต่อในฤดูกาล2016 หลังจากที่เข้ามาคุมทีมสงขลายูไนเต็ดด้วยสัญญาระยะสั้นในช่วง 8 นัดสุดท้ายปลายฤดูกาล2015 และสามารถพาทีมสงขลายูไนเต็ดจบด้วยอันดับ11 ซึ่งจากการประชุมของบอร์ดบริหารล่าสุดมีมติให้สมชาย มากมูล สานงานคุมทีมต่อในฤดูกาล2016 และมีการเตรียมทีมมาตั้งแต่เริ่มต้นศักราชใหม่

โครงสร้างวัวชนยุคคสช.2016 ” ฟิตแรงดี มีวินัย ใช้ระบบ” โดยในช่วงที่ผ่านมาหลังได้รับการแต่งตั้งโค้ชสมชาย มากมูล ก็ได้วางแผนเสาะหาผู้เล่นใหม่ที่จะดึงเข้ามาร่วมทีมเพื่อทดแทนผู้เล่นเก่าที่หมดสัญญาหรือผู้เล่นที่ได้ปล่อยตัวหลังจากที่ได้พิจารณาถึงระบบที่จะใช้ในฤดูกาล 2016 โดยผู้เล่นที่เข้ามาใหม่จะมุ่งเน้นไปที่ผู้เล่นวัยหนุ่มสามารถเล่นเข้ากับระบบที่โค้ชได้วางไว้เป็นหลัก

ซึ่งในเบื้องต้นทางโค้ชสมชาย มากมูล ได้เตรียมนักเตะสำหรับฤดูกาล2016ไว้ประมาณ29-30คนโดยก็จะมีการใส่ชื่อนักเตะเยาวชนของสโมสรเป็นกำลังสำรองไว้ในแต่ละตำแหน่งจำนวน 5 คนซึ่งโครงสร้างของทีมวัวชน2016 จะประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู 3 คน นินูรุดดิน นิเดร์หะ ที่หายจากอาการบาดเจ็บ คาดว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคม ลือชา จันทวงศ์ ผู้รักษาประตูที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงท้ายฤดูกาล2015 และจารุเดช หละหมูด ที่ปล่อยไปปัตตานีเอฟซี ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลที่แล้ว

แบ็คขวา2คน คนแรกได้ทำการเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้วก็คือ ศุภกิจ อยู่โต แบ็คซ้าย 2 คน ยังคงเป็นสุชาติ ชายใหญ่ กับณัฐพงศ์ เปพาทย์ เซ็นเตอร์6คน ตำแหน่งนี้เหลือเอเลียส ดอเลาะคนเดียวที่เป็นผู้เล่นเก่าส่วนอีก 3 คนจะเป็นผู้เล่นใหม่หมด ประกอบไปด้วยอิทธิพร เทพเรียน กับสมชาย หมาดเอียด โดยอีกคนจะเป็นนักเตะต่างชาติในโควต้าเอเซียโดยมีเยาวชนเป็นกำลังสำรอง2คนคือเกษม มุสิกะไชย กับอรรถพล ปุณทมุณี

มิดฟิลด์8คน ถือว่าเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมเป็นนักเตะเก่า 6 คน มีเซอรฺจิโอ ซัวเรซ ยุทธนา ไชยแก้ว ไชยรัตน์ หมัดศิริ มะอูเซ็ง สาและ ปานเทพ โชติกวินแ ละอนนท์ หมัดสีโดยจะมีการเสริมใหม่ 2 คน เปิดตัวไปแล้ว1คน คืออาทิตย์ วิเศษศิลป์ 

ริมเส้น 5คน มีรูฟิโน่ ซานเชซ ยูโกะ โคบายาชิ มานพ สอนแก้ว นักเตะใหม่ 2 คน เปิดตัวไปแล้ว 1 คนคือพัฒนา ซอกจอหอ และหน้าเป้า 3 คนเป็นผู้เล่นต่างชาติที่มาใหม่ 1 คน ส่วนอีก2คนเป็นอธิธัช จุ๋ยมณี ที่เรียกตัวกลับมาจากพังงาเอฟซี กับอับดุสสลาม สาม่าน นักเตะวัย 17 จากโรงเรียนกีฬาเกาะแต้วพิทยาสรรค์

10.jpg
และหน้าเป้าต่างชาติที่ว่าก็มีการเปิดตัวแล้ว เป็นผู้เล่นอดีตยู17 บราซิล วิลเล่น โมต้า อิกนาซิโอ ศูนย์หน้าชาวบราซิลก็ได้เดินทางมาเซ็นสัญญาร่วมทัพวัวชนและทำการเปิดตัวและพร้อมจะลงทำการฝึกซ้อมกับทีมทันที สำหรับวิลเล่นเป็นอดีตนักเตะของทีมวาสโกดากาม่า ทีมดังของประเทศบราซิลในตำแหน่งศูนย์หน้า เคยติดทีมชาติชุดยู17 ของบราซิล รุ่นเดียวกับเนย์ม่าและคูตินโย ปัจจุบันอายุ24ปี

“ผมจะทำประตูให้มากที่สุดเพื่อที่จะนำทีมสงขลายูไนเต็ดไปสู่เป้าหมายตามที่มิสเตอร์สรรเพชญ ผู้บริหารของทีมได้วางไว้ในการเจรจานำตัวผมมาร่วมทีม”วิลเล่น กล่าวสั้นๆ หลังจากที่มีการเซ็นสัญญาเรียบร้อย โดยวิลเล่น จะสวมเสื้อหมายเลข29ลงเล่นให้กับวัวชนในปีนี้ และยังมีข่าวว่าวัวชนจะเสริมผู้เล่นโควต้าต่างชาติอีกหนึ่งตำแหน่งด้วยส่วนจะเป็นใครเล่นตำแหน่งไหนต้องรอลุ้นกันอีกไม่กี่อึดใจครับ

วัวชนสงขลา 2016 ต้องบอกว่าเป็นปีแห่งวัวชนพลังหนุ่มจริงๆ โดยเฉพาะบิ๊กเพชญ สรรเพชญ บุญญมาณี ที่คุณพ่อนิพนธ์ ที่กำลังยุ่งในสนามการเมืองและการเตรียมพร้อมรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติในต้นปี 60 จึงยกหน้าที่บริหารทีให้ลูกชายดูแลเป็นหลัก และในปีนี้วัวชน ต้องย้ายไปใช้สนามนาทวีเป็นรังเหย้าตลอดฤดูกาลเพื่อการปรับปรุงสนามติณสูลานนท์ ให้สวยงามสมกับการเป็นสนามหลักของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45

และในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ก่อนที่ลีกวันจะได้ฤกษ์เปิดฉากดวลแข้งกันในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ทีมวัวชนก็ได้วางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้เบื้องต้น 7 นัด โดยเริ่มจากวันที่ 23 มกราคมพบกับทีมตรังเอฟซี  27 มกราคม อุ่นกับแชมป์พรีเมียร์ลีก(ดิวิชั่น1)มาเลเซียเคดาห์เอฟเอ ณ สนามติณฯ เดินทางไปอุ่นที่กรุงเทพ 2 นัด 29 มกราคม พบกับเพื่อนร่วมลีกไทยฮอนด้าลาดกระบัง 30 มกราคมพบกับทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก ซูเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ(โอสถสภาเอ็ม150)
8.jpg
หลังจากนั้นจะลงมาปักหลักทำความคุ้นเคยกับสนามนาทวี 5 กุมภาพันธ์ พบกับแชมป์มาเลเซียคัพ เซลังงอร์เอฟเอ 10 กุมภาพันธ์ พบกับทีมจากลีกภูมิภาคปัตตานีเอฟซี ก่อนปิดท้ายการอุ่นเครื่องกับยะลายูไนเต็ด ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะทำให้การเตรียมทีลงตัวพร้อมลุยทันทีเมื่อเปิดฤดูกาล

ถึงวันนี้ไทยพรีเมียร์ลีก ส.บอลไทย ยังไม่มีความชัดเจนสักอย่างไม่ว่าจะเป็นจำนวนทีมในลีกสูงสุด และลีกวันว่า 18 หรือ 20 บางทีมยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเล่นลีกไหน บางทีมประกาศขายทีม ยุบทีมไปแล้ว แต่วัวชนสงขลายุคพลังหนุ่มไม่เคยหยุดความมุ่งมั่นใจการทำทีมปี 2016 เป้าหมายการเลื่อนชั้นอาจดูเหมือนไกล แต่หวังว่า ส.บอลไทยยุคใหม่คงใสสะอาดขึ้น ฟุตบอลแฟร์เพลย์มากยิ่งขึ้นและทีมสงขลา ก็จะเป็นทีมที่เล่นสนุกในทุกนัดที่ลงสนาม

กองเชี่ยร์ กองโห่ วัวชนแดนใต้ เตรียมพร้อมไว้เลยครับ ปีนี้สนุกและได้ลุ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

11.jpgcats.jpg
ภาพและข้อมูล สงขลายูไนเต็ด วิเคราะห์เพิ่มเติม ต้อม รัตภูมิ