กองปราบบุกจับผู้ต้องหารายสำคัญคดีฆ่าอายุเพียง 27ปีแต่ก่อคดีโชกโชน


23 พ.ย. 2559

ตำรวจกองปราบบุกจับผู้ต้องหารายสำคัญคดีฆ่า และพัวพันยาเสพติด พยายามชักปืนสู้ แต่ไม่ทัน ถูกชาร์จตัวได้ก่อน พบประวัติโชกโชน ทั้งเคยติดคุก ค้ายาเสพติด ฆ่าคนตาย ยิงถล่มบ้านอดีตภรรยา และบ้านเอเย่นต์ค้ายา แต่ยังคงปฏิเสธเสียงแข็ง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ย. 59 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม พร้อมกำลังตำรวจกองปราบ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง จับกุม นายเกียรติศักดิ์   จันทร์แก้ว อายุ 27ปี หรือ คิง ชาว ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ในคดีฆ่าผู้อื่นฯ และ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ

66.jpg

โดยสามารถติดตามไปจับกุมได้ในพื้นที่บ้านศาลาคงจันทร์ ต.ควนรู อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขณะขับรถจักรยานยนต์ออกไปทำธุระ และระหว่างตำรวจกองปราบเข้าชาร์จตัว ได้พยายามชักอาวุธปืนออกมาต่อสู้ แต่ไม่ทันถูกรวบตัวเอาไว้ได้พร้อมอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 1 กระบอก รวมทั้งเครื่องกระสุน ทั้งในแม็กกาซีน และที่พกติดตัว รวม 36 นัด ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบสวนที่ศูนย์ประสานงานกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม จ.สงขลา

สำหรับ นายเกียรติศักดิ์ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญที่ทางตำรวจกองปราบติดตามจับกุมมานานหลายเดือน โดยมีพฤติกรรมค้ายาเสพติด และเป็นนักเลงขาใหญ่ เคยก่อคดียิง นายอิทธิเดช เพ็งทิพนาง อายุ 28 ปี เสียชีวิตในพื้นที่ ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เนื่องจากขัดแย้งเรื่องยาเสพติด รวมทั้งเคยต้องโทษในคดียาเสพติด และถูกสั่งคุมประพฤติ และเมื่อเดือนก่อนเจ้าหน้าที่เคยปิดล้อมบ้านพักที่ จ.พัทลุง มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่หลบหนีไปได้ ก่อนที่จะย้อนกลับไปยิงถล่มบ้านอดีตภรรยา เพราะ คิดว่า เป็นคนแจ้งตำรวจ

รวมทั้งเคยก่อเหตุยิงบ้านเอเย่นต์ค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกันด้วย แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกตำรวจกองปราบสืบสวนติดตามจับกุมได้ขณะมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา แต่จากการสอบสวนยังยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

65.jpg64.jpg