มาตามคาด นายกแบน รับไม้ต่อนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาคนใหม่


25 พ.ย. 2559

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2559 ครั้งที่1 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาแทนนายนิพนธ์ บุญญารมณี ที่ได้ประกาศลาออกไปเมือวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีมติเลือกนายกแบน ประสงค์ บริรักษ์ รับหน้าที่นายกคนใหม่ เตรียมทัพรับศึกเจ้ากีฬาแห่งชาติปี 60 

38.jpg

(24 พ.ย.59) ณ ห้องประชุมศรีเกียรติพัฒน์ อบจ.สงขลา มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2559 ครั้งที่1 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา โดยมีชมรมกีฬาชนิดต่างๆ ของจังหวัดสงขลาเข้าร่วมประชุม หลังจากเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกก๊ฬาฯ  โดยให้เหตุผลว่าตามที่ที่มีข่าวตามสื่อต่างๆ นำเสนอว่า สำนักงานตรวจเงินแผนดิน หรือ สตง.ได้มีการให้ข่าวว่าทาง อบจ.สงขลา มีการจัดสรรงบประมาณไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลสงขลายูไนเต็ด รวมถึงการมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการเป็นนายกสมาคมกีฬาฯ ควบคู่กับตำแหน่งนายกอบจ.ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อบจ.สงขลาไม่เคยให้งบกับสโมสรฟุตบอลสงขลา และการเป็นนายกสมาคมกีฬาฯ ก็มาจากมติของที่ประชุม งบที่อบจ.สนับสนุนให้สมาคมกีฬาฯ ก็นำไปจัดสรรให้ชมรมต่างๆ ใช้จ่ายอย่างถูกต้องทุกประการ และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมขอลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลาเพื่อสแดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังจากนายกนิพนธ์ ลาออกการทำหน้าที่รักษาการนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เป็นหน้าที่นายกแบน ประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ซึ่งอุปนายกสมาคมคนที่ 1 และตามระเบียบต้องมีการเลือกนายกคนใหม่ภายใน 45 วัน และในการเลือกตั้งวันนี้มีการเสนอชื่อนายประสงค์ บริรักษ์ เพียงคนเดียวและที่ประชุมมีมติรับรองเป็นเอกฉันท์ โดยนายกแบน ยื่นยันส่าการขับเคลื่อนงานของสมาคมฯ ไม่มีงานส่วนไหนสะดุดโดยระบบทุกอย่างได้มีการวางแผนงานไว้หมดแล้วโดยกรรมการทุกคน รวมถึงชมรมกีฬาต่างๆ ก็มีการเตรียมทัพนักกีฬาในการส่งเข้าร่วมแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคไปพร้อมเกือบ 100% แล้ว 


ทั้งนี้ จังหวัดสงขลา มีภารกิจสำคัญในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 "สงขลาเกมส์" ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 จะใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ เป็นสนามหลักในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันโดยในพิธีเปิดจะลดความอลังการด้านแสง สี เสียง แต่มาเน้นนำเสนอโครงการตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนสนามแข่งขันมีสนามจิระนคร สนามนาทวี สนามพรุค้างคาว สนามอำเภอสะเดา ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "สมิหลาเกมส์" ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560 จะใช้สนามภายในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เป็นหลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาได้อย่างเต็มที่ โดยสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ตั้งเป้าไว้ที่ 40 เหรียญทองและติดอันดับ 10 ใน 10 ของเหรียญรางวัลรวม

40.jpg39.jpg