มอบโล่เกียรติคุณเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น ระดับเขต


30 พ.ย. 2559

ผู้ว่าฯ สงขลา มอบโล่เกียรติคุณเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น ระดับเขต ประจำปี 2559

(29 พ.ย. 59) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบโล่เกียรติคุณเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น ระดับเขต ประจำปี 2559 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินงาน

11.jpg

นายอนุชา ยาอีด รักษาการในตำแหน่ง เกษตรจังหวัดสงขลากล่าวว่า การประกวดเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนในการพัฒนาอาชีพการเกษตร โดยเน้นการพัฒนาเกษตรกรและองค์กรให้สามารถบริหารจัดการการผลิต การตลาดให้สอดคล้องกับภาวะปัจจุบัน เพื่อยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตของครัวเรือนและชุมชนให้ดีขึ้นเกษตรที่ประสบความสำเร็จระดับชาติ จะได้รับการเผยแพร่ผลงานและความสำเร็จสู่สาธารณชนและใช้เป็นแนวทางในการขยายผลการส่งเสริมการเกษตรต่อไป

สำหรับการประกวดเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น จังหวัดสงขลา มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนที่มีการบริหารจัดการที่ดี มีแนวโน้มในการพัฒนาที่ยั่งยืน และสามารถเป็นต้นแบบแก่วิสาหกิจชุมชนอื่น ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อกระตุ้นและพัฒนาศักยภาพการประกอบการ ให้เกิดความมั่นคง และเป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ. 2559  

ซึ่งการประกวดเกษตรกรและสถาบันเกษตรดีเด่นระดับประเทศ ประจำปี 2559 สมาชิกกลุ่ม   ยุวเกษตรกรดีเด่นระดับประเทศ ได้แก่ เกษตรกรดีเด่นสาขาอาชีพทำนา ได้แก่นายปัญญา  แก้วทอง ตำบลเชิงแส อำเภอกระแสสินธุ์  ที่ปรึกษายุวเกษตรกรดีเด่น ได้แก่ นายวิสุทธิ์  ทองจินดา ผู้อำนวยการโรงรียนบ้านเก่า ตำบลคลองกวาง อำเภอนาทวี ,และศูนย์สงเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนดีเด่น  ได้แก่ ศูนย์สงเสริมและผลิตพันธุ์ข้าวชุมชนตำบลท่าหิน อำเภอสทิงพระ

ประชา โชคผ่อง  //ข่าว    จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง//ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา