ธ.กรุงเทพ จับมือพันธมิตร มอบหนังสือ นิทานแสนเพลิน เพื่อห้องสมุดของหนูภาคใต้


27 ธ.ค. 2559

บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด  , ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  และบริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่)  ร่วมมือจัดโครงการมอบหนังสือนิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” เป็นโครงการต่อเนื่องด้านการศึกษาครั้งที่ 8  ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  ในการมอบหนังสือให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้

IMG_0496.JPG

วันนี้ ( 27 ธันวาคม 2559) ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาหาดใหญ่  มีการจัดงานมอบหนังสือนิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” ให้กับห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ของเขตภาคใต้  ซึ่งได้รับเกียรติจากนายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง , คุณวรรญา ทิพย์ดนตรี  ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา และผู้อำนวยการ กศน. อำเภอต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือนิทานสองภาษาชุด “นิทาน แสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” จาก คุณทวีลาภ  ฤทธาภิรมย์ กรรมการบริหารและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ คุณอาทร เตชะธาดา กรรมการบริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด  เพื่อเป็นสัญลักษณ์นำส่งต่อไปยังห้องสมุดโรงเรียน จำนวน 200 แห่ง

สำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) จัดงานมอบหนังสือนิทานสองภาษา “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)” ให้กับห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ของเขตภาคใต้จำนวน 200 โรงเรียน มูลค่าโรงเรียนละ 40,000 บาท  มูลค่ารวม 8 ล้านบาท  จุดประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่านและสร้างผู้นำที่มีความพร้อมทุกด้าน ให้แก่เด็กและเยาวชน  ตั้งแต่เยาว์วัย โดยเน้นการสร้างทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการพัฒนา IQ และ EQ ควบคู่กันไป ทั้งยังช่วยส่งเสริมและเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพแก่เด็กและเยาวชน  พร้อมเปิดโลกกว้างและฝึกให้เด็กใช้จินตนาการ เพื่อสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ที่เผยโลกทัศน์ และกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ต่อไป

IMG_0491.JPG

สำหรับหนังสือนิทานสองภาษาชุด “นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)”  ประกอบด้วยนิทาน จำนวน 9 เล่ม ได้แก่เรื่อง Dancing Bear: เจ้าหมีเริงระบำ, Dorje’s Stripes: ดอร์เจ...เจ้าเสือไร้ลาย, Little Vinayak: วินายัคช้างน้อยงวงยาว, Princess Easy Pleasy: องค์หญิงน้อยน้อยหน่อย, Teach a Chimpanzee to Fish! : สอนจ๋อให้อยู่รอดปลอดภัย , The Night Monster: สัตว์ประหลาดยามมืดมิด, Whose Lovely Child Can You Be?: ลูกน้อยแสนรัก, Farmer Falgu Goes to the Kumbh Mela: ชาวนาฟาลกูไปเทศกาลกุมภะ เมลา และ Dada’s Useless Present: เชอะ! ไม้เท้าของคุณปู่  ทางห้องสมุดยังได้รับหนังสืออ่านนอกเวลาที่ได้รับการคัดสรรแล้ว อีก 80 รายการ

เด็กๆ และเยาวชนจะได้เรียนรู้และได้รับการปลูกฝังให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตใจที่อ่อนโยน มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่ เรามองข้าม สอนการรู้จักการปรับตัว เรียนรู้วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมที่ต่างจากที่ตัวเองเคยอยู่ การรู้จักช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ มองโลกในแง่ดีอยู่กับปัญหาหรือข้อด้อยตัวเองอย่างมีความสุข นอกจากนี้ ยังสอนให้เห็นคุณค่าของ  ความรักระหว่างคนในครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดในการบ่มเพาะเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี

นอกจากนี้ ในงานยังมีวีดีทัศน์ ชื่อชุด “หนังสือ คือ ธนาคารความรู้” บอกเล่าถึง การขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้ พร้อมกิจกรรมร้องเพลงประสานเสียง เพลง “พระราชาในนิทาน” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากเด็กนักเรียนหลากหลายโรงเรียน กิจกรรมทั้งหมด  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้จากสื่อที่มีคุณภาพโดยบุคลากรทางการศึกษา ครู บรรณารักษ์นำไปประยุกต์เพื่อ ช่วยส่งเสริมการอ่าน เพื่อให้เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป 

IMG_0482.JPGIMG_0476.JPGIMG_0498.JPGIMG_0471.JPGIMG_0457.JPGIMG_0452.JPGIMG_0451.JPGIMG_0447.JPG