คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองร้านดังย่านพลาซ่ากวาดสร้อยคอมูลค่ากว่า 2.3 ล้านบาท


6 ม.ค. 2560

เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองร้านทองกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา กวาดสร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 5 บาท จำนวน 31 เส้น น้ำหนัก 115 บาท รวมมูลค่า 2.3 ล้านบาท

56.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 6 ม.ค. 60 พ.ต.อ.กิตติชัย สังข์ถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านทองชื่อห้างทองไทยยินดี 2 ตั้งอยู่เลขที่ 292 ถ.มนตรี 1 ย่านศูนย์การค้าพลาซ่า กลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นย่านร้านทอง และย่านการค้าการท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ หลังจากรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนและสอบสวน พบ นายสุวิทย์ ฉายเมทากุล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน พร้อมด้วยพนักงาน ยังอยู่ในความตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นให้ว่า การคนร้ายได้กวาดสร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 5 บาท จำนวน 31 เส้น น้ำหนัก 115 บาท รวมมูลค่า 2.3 ล้านบาท

[video-0]

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายขณะลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน พบว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม สวมหมวก และหน้ากากอำพรางใบหน้า นุ่งกางเกงวอร์มขายาวสีดำแถบขาว สวมเสื้อยืดสีดำ และเสือเชิ๊ตสีขาวคาดฟ้าทับอีกที และใช้อาวุธปืนพกสั้นเป็นอาวุธ

โดยขณะเกิดเหตุคนร้ายได้เดินเข้ามาในร้าน ซึ่งมีเจ้าของร้าน พนักงาน และลูกค้าอยู่ในร้านราว 8 คน และกระโดดข้ามตู้โชว์ทองเข้าไปกวาดสร้อยคอทองคำที่อยู่ในตู้โชว์ด้านหลังใส่กระเป๋าอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความตกใจของลูกค้า และพนักงานของร้านที่พากันวิ่งหนีออกจากร้านกันอลหม่าน

หลังจากได้ทองคำไปแล้ว คนร้ายได้กระโดดข้ามตู้ทอง และวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิดขับหลบหนีไป โดยใช้เวลาลงมือเพียงแค่ 1 นาที โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ทั้งฝ่ายสืบสวน ฝ่ายปราบปราม และ สายตรวจทุกชุด ได้เร่งไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี แต่ยังไม่พบตัว

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี รรท.ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับสั่งการให้ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และชุดสืบสวนของ สภ.หาดใหญ่ เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อหาเบาะแสจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

57.jpg55.jpg58.jpg59.jpg60.jpg