สุนัขจรจัดมึนเมา หลังกินยาบ้าที่ถูกทิ้ง ชาวบ้านพบรีบแจ้งตำรวจ


10 ม.ค. 2560

ฝูงสุนัขจรจัด 5-6 ตัวพบยาบ้าที่ถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนน ใน ต.คอหงส์ และรุมกันกัดแทะจนมึนเมา ชาวบ้านไปพบจึงรีบแจ้งตำรวจ คาดอาจเป็นของกลุ่มผู้ค้ายาที่นำมาทิ้งไว้เพื่อหนีตำรวจหรือนำมาวางไว้เพื่อนัดแนะให้ลูกค้ามารับแต่ซวยสุนัขจรจัดมาพบเข้าด้วยกลิ่นที่หอมจึงรุมกันกัดจนกระจัดกระจาย

328205.jpg

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 60 พ.ต.อ.กิตติชัย สังข์ถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.เอกรัฐ สวนแสน รอง ผกก.สส. และ ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน ได้ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด ซึ่งตกอยู่บนถนนในหมู่บ้านที่กำลังก่อสร้าง ชุมชนคอหงส์6 หมู่2 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งมีทั้งที่แตกกระจายอยู่บนพื้นถนนและที่ห่อยู่ในมัดอีก3 มัด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดเอาไว้ และแทบไม่น่าเชื่อว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นการพบโดยสุนัขจรจัดบริเวณนั้นและคาบมารุมกัดเล่น

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่นายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีฝูงสุนัขจรจัดหลายตัวกำลังรุมกัดถุงพลาสติกสีฟ้าและภายในเป็นเม็ดยาสีส้มคล้ายกับยาบ้า ขอให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ  หลังจากที่เดินทางไปพบกับผู้แจ้งและพาไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่ามีสุนัขจรจัด 5-6 ตัว กำลังนอนกัดถุงพลาสติกสีฟ้าและสีดำอยู่บนถนนเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่สุนัขออกไปซึ่งขณะนั้นแต่ละตัวอยู่ในอาการเดินเป๋ไปเป๋มาเหมือนกับคนเมาและน่าจะกินยาบ้าเข้าไปด้วย

และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาบ้าจริงๆทั้งที่กระจายออกจากถุงและเปียกเพราะถูกสุนัขรุมกัด และยังอยู่ในมัดอีก3 มัด จากการตรวจนับมียาบ้าจำนวน 40 ถุง อยู่ในถุงสีฟ้า33 ถุงและถุงสีดำ7 ถุง บรรจุถุงละ 200 เม็ด รวมยาบ้าที่พบทั้งหมด 8,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้

สำหรับยาบ้าทั้งหมดเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มผู้ค้ายาในย่านดังกล่าวที่นำมาทิ้งไว้ริมถนนเพื่อป้องกันการตรวจค้นและจับกุมของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเมื่อคืนนี้มีรายงานว่าตำรวจสายตรวจ สภ.คอหงส์ ได้ออกลาดตระเวนในบริเวณดังกล่าวหลายรอบ หรืออีกกรณีคืออาจจะนำมาวางไว้เพื่อนัดแนะให้ลูกค้ามารับไปอีกทีหนึ่ง และอาจจะด้วยกลิ่นของยาบ้าทำให้สุนัขจรจัดแถวนั้นมาพบและรุมกันกัดแทะจนความแตกถึงตำรวจ

DSC02635.JPGDSC02637.JPGDSC02639.JPG